พ่อเมาสุราขับรถเสียหลัก ลูกพิการ ซ้ำร้ายภรรยาพิการจากการตกจากที่สูง สามีทิ้งเพราะมีเช็กส์ไม่ได้

02 August 2017
991 view

กรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจจากเฟซบุ๊ก “นางฟ้าซาลอน” ของผู้เป็นแม่รายหนึ่ง ซึ่งมีร่างกายพิการและต้องเลี้ยงดูลูกสาวที่พิการเช่นกัน คือ “ตาบอด” ได้ร้องขอให้นางฟ้าซาลอน ช่วยมาตัดผมให้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่ง “นายชฤวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล” หรือ “กอล์ฟ” เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวที่อาสาแต่งหน้าตัดผมให้คนพิการและคนยากไร้ ตามต่างจังหวัด ทำมาโดยตลอดกว่า 8 ปีแล้ว เผยว่า ไม่เคยคิดว่าอาชีพของตนจะทำให้แค่การตัดผมธรรมดาคนหนึ่ง กลายเป็นความสุขให้กับผู้หญิงพิการคนนี้ จึงเดินทางมาที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อตัดผมให้เธอฟรีๆ



เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 ส.ค. “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจาก นางบุญยืน บุญบรรดาล อายุ 37 ปี หญิงพิการรายนี้ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 7 ต.ทุ่งทอง อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า ช่วงอายุ 25 ปี ตนพลัดตกจากต้นมะม่วง ทำให้พิการตั้งแต่เอวลงมา ซึ่งเป็นเช่นนี้มาเป็นระยะกว่า 10 ปีแล้ว ทั้งนี้ที่ตนเป็นห่วงมากที่สุดคือ ลูกสาววัย 14 ปี ต้องมาประสบอุบัติเหตุรถชน เมื่อวัย 5 ขวบ ขณะนั่งรถกระบะกลับบ้าน โดยมีผู้เป็นพ่อขับรถอยู่ในอาการเมาสุรา และได้พุ่งไปชนกับรถบรรทุก ลูกสาวจึงสูญเสียดวงตาทั้งสองข้าง ส่วนสามีโชคดีที่ไม่เป็นอะไรเลย แต่ในความโชคดีกลับมีความโชคร้ายแทรกเข้ามา หลังจากนั้นไม่นาน สามีได้ทิ้งตนและลูกสาวไป เพราะเขาคิดว่าตนนั้นให้ความสุขเรื่องเพศกับเขาไม่ได้

“ร่างกายช่วงล่างมันไม่รู้สึกอะไรเลย แม้แต่การขับถ่ายก็ต้องใช้จมูกตัวเองดมกลิ่น อดีตสามีเขาบอกว่าเราให้ความสุขเขาไม่ได้ ความสุขที่หมายถึงก็คือเรื่องทางเพศ สำหรับผู้ชายเขาคงต้องการมันอยู่ แต่เราอยู่กินกันมานานคิดว่าจะฝากผีฝากไข้ได้ เพราะไม่ใช่แค่ตัวพี่เองที่พิการ ยังมีลูกสาวที่พิการตาบอดอีก มันคงเป็นเรื่องทุกข์ใจและรันทดในชะตาชีวิต เสียใจร้องไห้ตลอดเวลา บางครั้งก็เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็ทำไม่ได้เพราะนึกถึงหน้าลูก ถ้าเกิดเราเป็นอะไรไปลูกจะอยู่ยังไง ก็เลยตัดสินใจสู้กันมา ซึ่งก็พยายามหางานทำไม่ให้คิดฟุ้งซ่านหรือเคว้งคว้างเหม่อลอยคิดอะไรไปทั่ว” แม่หัวใจนักสู้รายนี้ กล่าวให้ฟัง

นางบุญยืน ยังเผยอีกว่า ขณะนี้รับทำรับพวงมาลัยและพับริบบิ้นเหรียญโปรยทาน พวงละ 300 บาท เพราะดีกว่านอนเฉยๆ โดย 1 วันจะทำได้หนึ่งพวงแต่ก็จะเร่งทำให้ลูกค้าทันช่วงวันแม่ที่จะถึง แม้จะตื่น 06.00 น. เข้านอนตอนเที่ยงคืนก็ยินดี เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายเป็นค่าเทอมให้ลูกสาว ที่กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จ.แพร่ ทั้งนี้ภายใน 1 ปีจะได้เจอหน้ากัน 2 ครั้ง

“จริงๆ ลูกสาวอยู่ชั้นม.3 แต่ต้องหยุดเรียนเพราะอุบัติเหตุ ตอนนี้ก็เลยเรียนอยู่ชั้นป.5 เกรด 3.70 คิดถึงลูก อยากบอกให้ลูกสู้ๆ ต่อให้เป็นเด็กที่มีร่างกายปกติก็เป็นห่วง ฝันของเขาอยากเป็นครู อยากหาเงินเลี้ยงดูแลแม่ ก็อยากให้เขามีฝันที่สำเร็จ” นางบุญยืน กล่าวทิ้งท้ายอย่างเข็มแข็ง

ขอบคุณภาพ : @นางฟ้าซาลอน
ขอบคุณข่าว : https://www.dailynews.co.th/regional/589033

  • No tag available