ไขข้อสงสัย ทำไมคุณแม่ต้องเลือกนมแพะสำหรับลูกน้อย

20 July 2017
2470 view

การเลือกนมเสริมสำหรับลูกน้อย ถือเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นพิเศษ ยิ่งทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดมากมาย เราก็ยิ่งต้องดูรายละเอียดดูปัจจัยต่างๆ ให้มากขึ้น ว่านมเสริมที่เลือกนั้นมีสารอาหารครบถ้วนสำหรับลูกน้อยหรือไม่ หรือดื่มนมแล้วลูกน้อยจะมีอาการแพ้หรือไม่ ดังนั้นการเลือกนมเสริมสำหรับลูกน้อย จึงเป็นเรื่องที่ต้องดูรายละเอียดอย่างพิถีพิถันมากขึ้น เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับเรื่องนี้ค่ะ



1.นมแพะกับประโยชน์ดี ๆ ที่แตกต่าง
ต้องบอกว่าความแตกต่างเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คือความสำคัญที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลย ซึ่งหากเรารู้ข้อมูลมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เราสามารถเปรียบเทียบได้ว่าลูกน้อยของเรา จะได้รับสารอาหารแบบไหนและได้รับประโยชน์อย่างไรบ้าง

     > นมแพะ หนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่อยากแนะนำ เพราะมีระบบการสร้างน้ำนมแบบเดียวกับนมแม่ คือ Apocrine อะโพไครน์ ทำให้ได้สารอาหารธรรมชาติ หรือ Bioactive Component ไบโอแอคทีฟ คอมโพเนนท์ ในปริมาณสูง ได้แก่ “นิวคลีโอไทด์” ช่วยช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน “ทอรีน” ช่วยให้การทำงานของสมองและจอประสาทตาดีขึ้น “โพลีเอมีนส์” ช่วยส่งเสริมระบบทางเดินอาหารให้สมบูรณ์และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และ “โกรทแฟคเตอร์” ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต

     > นมแพะมี โปรตีน CPP (Casein Phosphopeptides) โปรตีนนุ่มที่ย่อยและดูดซึมได้ง่ายร่างกายของลูกน้อย สามารถนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่ ทำให้พัฒนาการของเขาเป็นไปอย่างสมวัย และยังช่วยเพิ่มการดูดซึม แคลเซียม เหล็ก สังกะซี แมกนีเซียม เข้าสู่ร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

     > นมแพะมีแอลฟา เอสวันเคซีน ซึ่งเป็นโปรตีนย่อยยาก ในปริมาณที่ต่ำกว่านมวัวถึง 8 เท่า จึงทำให้ลดโอกาสของการแพ้ได้มากกว่า

     > นมแพะมีไขมัน MCT ซึ่งเป็นไขมันที่ย่อยง่าย ช่วยให้ลูกน้อยมีน้ำหนักตัวดีสมวัย

     > นมแพะมีพรีไบโอติก หรือใยอาหาร ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์สุขภาพ จึงทำให้ลูกน้อยขับถ่ายง่าย สบายท้อง ช่วยลดปัญหาท้องผูก

     > นมแพะรสชาติหอมอร่อย

2.นมแพะประโยชน์ดีๆ กับพัฒนาการด้านร่างกายและสมองของลูกน้อย
นมแพะมีประโยชน์มากมายต่อพัฒนาการของลูกน้อย ทั้งต่อร่างกายและบำรุงสมอง ดังนั้นหากคุณแม่คนไหนมีปัญหาเรื่องน้ำนม หรือน้ำนมไม่เพียงพอ หรือกำลังมองหาตัวช่วย ลองดูคุณสมบัติของนมแพะลองดูนะคะ เพราะนี่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมากๆ ค่ะ

     > นมแพะมีโอเมก้า 3, 6, 9 ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ DHA และ ARA ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสมองของลูกน้อยให้ฉลาดแบบสมวัย

     > นมแพะมีนิวคลีโอไทด์ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ลูกน้อยมีร่างกายที่แข็งแรง

     > นมแพะมีทอรีน ช่วยให้การทำงานของสมองและจอประสาทตาดีขึ้น ทำให้ลูกน้อยฉลาดสมวัย

     > นมแพะมีโพลีเอมีนส์ ส่งเสริมระบบทางเดินอาหาร ให้สมบูรณ์ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

     > นมแพะมีโกรทแฟคเตอร์ ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต

     > นมแพะมี MCT Oil ไขมันสายโซ่ปานกลาง ที่ย่อยและดูดซึมได้รวดเร็ว ทำให้ลูกน้อยมีน้ำหนักตัวขึ้นดีแบบสมวัย

อย่างไรก็ตามเราทราบกันดีอยู่แล้วว่า “นมแม่” คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย แต่หากเกิดปัญหาเรื่องน้ำนม “นมแพะ” คือหนึ่งทางเลือกที่อยากแนะนำค่ะ เพราะประโยชน์ดีๆ ที่แตกต่างแบบนี้เรามีมาแชร์เสมอ