พ่อแท้ๆ กระทำชำเราลูกอายุ 14 ต่อเนื่องหลายปี

19 July 2017
2479 view

“ปวีณา” ประสานตร.สภ.แม่แฝก และบ้านพักเด็กฯเชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิง 14 ปี ถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนกระทำชำเรานาน 2 ปี หลังแม่แยกทางไว้ใจให้เลี้ยงดูลูก แต่กลับทำร้ายย่ำยีลูกสุดแสนสาหัส

วันพุธที่ 12 ก.ค.60 นางใหม่ (นามสมมติ) อายุ 33 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องทุกข์มาทางสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีแจ้งว่า ตอนนี้ตนทำงานอยู่ที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังเลิกราแยกทางกับสามีมาได้หลายปีแล้ว ส่วนด.ญ.แหม่ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาวนั้นอาศัยอยู่กับนายเอก (นามสมมติ) อายุ 34 ปี อดีตสามีซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ในอ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ลูกสาวได้โทรศัพท์มาบอกว่า ไม่อยากอยู่กับพ่ออีกแล้ว อยากออกจากบ้านไปให้เร็วที่สุด ตนจึงได้พยายามถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกสาวได้เล่าว่า เวลาที่พ่อเมากลับมาบ้านก็จะบังคับข่มขืนถ้าไม่ยอมก็จะถูกทุบตี โดยถูกกระทำมาตั้งแต่เรียนชั้นป.6 จนขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2 ระยะหลังพ่อก็ไม่ให้ไปโรงเรียนจะบังคับให้อยู่แต่ในบ้านไม่ให้ออกไปไหน ตลอดเวลาไม่กล้าบอกแม่เพราะกลัวพ่อจะดุด่าทำร้าย ตนอยากจะช่วยลูกสาวให้พ้นจากขุมนรกและเอาผิดกับนายเอกที่ทำแบบนี้กับลูกแท้ๆได้ลงคอ

“นายเอกอาศัยอยู่รวมกับแม่ พี่ชาย พี่สะใภ้ และลูกสาวของพี่ชาย ทีแรกตนก็คิดว่าลูกอยู่กับพ่อและย่าจะปลอดภัย แต่ไม่นึกเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ที่ผ่านมาตนก็ติดต่อกลับลูกอยู่ตลอด แต่ลูกก็ไม่กล้าเล่าเรื่องที่ถูกกระทำให้ฟังเลยสักนิด หลังจากที่รู้ความจริงจากปากลูกสาว ตนก็ไม่รู้ว่าจะมีใครช่วยได้หรือปรึกษาใครดี จึงนึกถึงมูลนิธิปวีณาฯ และโทรศัพท์ปรึกษาทันที โดยหวังเป็นที่พึ่งของตนกับลูกสาว ขอให้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมด้วย” นางใหม่ กล่าว

หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้รายงานให้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ทราบทันที โดยนางปวีณา ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.วงศพัทธ์ จำรูญพันธุ์ ผกก.สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และนางนลินี โล่ห์ชิงชัยฤทธิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯเชียงใหม่ ลงพื้นที่บ้านของนายเอกเพื่อช่วยเหลือแยกตัว ด.ญ.แหม่ม ออกมาอยู่ในความคุ้มครอง และเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามด.ญ.แหม่ม เบื้องต้นให้การยืนยันว่า ถูกนายเอกกระทำชำเราหลายครั้งแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัว ด.ญ.แหม่ม ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เบื้องต้นพบร่องรอยฉีกขาดเก่าที่ช่องคลอด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นัดหมายสอบปากคำ ปวิ.อาญา ร่วมกับทีมสหวิชาชีพอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกมาสอบสวนที่ สภ.แม่แฝก ก่อนแจ้งข้อหา กระทำชำเราต่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำต่อผู้สืบสันดาน พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบว่ามีสีม่วง จึงเพิ่มข้อหา เสพยาเสพติด (ยาบ้า) อีกทั้งนายเอกเดิมทีก็มีประวัติเสพยาเสพติดอยู่ก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อรอรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯเชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือด.ญ.แหม่ม หลังได้รับการประสานจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อ นางใหม่ ทราบข่าวก็ดีใจเป็นอย่างมากและได้รีบเดินทางไปพบลูกสาวที่บ้านพักเด็กฯเชียงใหม่ทันที เพื่อเตรียมปรึกษากับเจ้าหน้าที่ในเรื่องการดูแลสภาพจิตใจด.ญ.แหม่ม และรับตัวลูกสาวมาเลี้ยงดูต่อไป..

ขอบคุณที่มา :  มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

  • No tag available