อุทาหรณ์เตือนใจแม่ ต้องเสียลูกน้อยไปเพราะผ้าห่ม

07 July 2017
37259 view

 หญิงสาวหัวใจสลาย ยอมเผยความผิดของตัวเองให้เป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครองคนอื่น หลังเสียลูกน้อยวัย 7 เดือนไปเพราะผ้าห่ม 

ภัยอันตรายมีอยู่รอบตัวเสมอ แม้กระทั่งที่ที่เราคาดไม่ถึงอย่างเตียงนอน ใต้ผ้าห่มอันแสนอุ่น ใครจะล่วงรู้ว่า มันจะกลายเป็นที่เสียชีวิตของเด็กน้อยรายนี้ โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ ได้เผยเรื่องรายของ จอร์แดน เดอโรสิเออร์ คุณแม่ชาวอเมริกัน จากรัฐวอชิงตัน ผู้หัวใจแตกสลายหลังจากสูญเสียหนูน้อยสโลน ลูกชายวัย 7 เดือนอันเป็นที่รักไปอย่างไม่คาดฝัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หนูน้อยสโลนถูกพบเป็นศพเสียชีวิตใต้ผ้าห่ม โดยตอนแรกที่เรื่องนี้ถูกเปิดเผย ไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง ทำให้หลายคนต่างแสดงความเห็นว่าเป็นเพราะวัคซีนที่ทำให้ลูกชายของเธอเสียชีวิต

กระทั่งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 จอร์แดนได้ยอมออกมาเปิดเผยเรื่องราวความจริงผ่านทางเฟซบุ๊กของเธอ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อและแม่รายอื่น ๆ โดยเธอเผยว่า ตอนแรกเธอไม่อยากจะอธิบายเรื่องลูกชายเสียชีวิต เนื่องจากเป็นความผิดของเธอและกลัวถูกสังคมประณามต่อว่า แต่เธอไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับใครอีก จึงตัดสินใจออกมาพูดความจริง

จอร์แดน เผยว่า เธอเป็นคนนำลูกชายไปนอนที่เตียงก่อนจะห่มผ้าห่มที่คุณยายเป็นคนทำให้ พร้อมด้วยผ้าห่มสีเทาอีก 1 ผืนที่ลูกชายติดมาตั้งแต่เกิด แต่ขณะที่ลูกชายหลับเขาได้ดึงผ้าห่มไปปิดคลุมจนขาดอากาศอยู่ในนั้น เธอไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นได้ เนื่องจากลูกชายของเธออายุ 7 เดือน สามารถคลานได้ ยืนด้วยตัวเองได้ และปีนไต่ได้แล้ว คิดว่าจะอยู่กับผ้าห่มได้อย่างปลอดภัย 

         นอกจากนี้เธอยังได้โพสต์รูปเธอร้องไห้เสียใจอย่างที่สุด พร้อมบอกว่า "นี่คือใบหน้าของผู้ที่ใจสลาย แสนเศร้า และปวดใจอย่างมากกับความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ของตัวเอง และจะต้องรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต ขอให้กรุณาเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ของฉันเถอะ" 


หลังจากนั้น โพสต์ของจอร์แดนก็ถูกแชร์ต่อกันมากกว่าหมื่นครั้งในโซเชียล หลายคนพากันเข้ามาแสดงความเสียใจและชื่นชมในความกล้าหาญของเธอที่ยอมออกมาเปิดเผยความจริงที่ยากจะทำใจยอมรับ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับครอบครัวอื่น ๆ และยังได้ส่งกำลังใจและขออวยพรให้เธอกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  :  เฟซบุ๊ก Jordan DeRosier  www.kapook.com

  • No tag available