ซาร่า เคลียร์ดราม่าไมค์ จ่ายค่าเลี้ยงดู 30,000 แต่ไม่พอใช้ แจงยิบรายจ่ายของลูกชาย

17 June 2017
4608 view

ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจดราม่า ไมค์ พิรัชต์ ส่งค่าเลี้ยงดูให้เดือนละ 30,000 บาท แต่ยังไม่พอใช้ แจงละเอียดยิบเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ร่ายยาวเป็นหน้ากระดาษ A4

หลังจากที่สาวซาร่า คาซิงกินี ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับปัญหาที่แก้ไม่ตกเรื่องที่เรียนน้องแม็กซ์เวลล์ พร้อมบอกว่าพ่อของลูก อย่างไมค์ พิรัชต์ ส่งค่าเลี้ยงดูให้เดือนละ 30,000 บาท แต่ยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ตนก็เลยต้องทำงานเพื่อหารายได้เพิ่ม ผ่านทางรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ จนกลายเป็นกระแสดราม่าตามมาทันทีว่า เงินจำนวนนี้ไม่ใช่น้อย ๆ น่าจะเพียงพอสำหรับการดูแลเด็กคนหนึ่งแล้ว ในขณะเดียวกันคุณแม่หลายคนก็เข้ามาสนับสนุนว่า ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกนั้นมีมากกว่าที่หลายคนคิด

โดยล่าสุด (17 มิถุนายน 2560) เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขออนุญาตพูดถึงประเด็นดร่าม่าของพาดหัวข่าวที่ว่าด้วยจำนวนเงิน 30,000 บาท ไม่พอ คือจริง ๆ ค่าเลี้ยงดูจำนวนนี้หลายคนที่ติดตามน่าจะทราบกันมากนานแล้ว เช่น ตอนที่พ่อน้องแจ้งออกมา คนก็ไปด่าว่ามันน้อย วันนี้ตนออกมาพูด คนก็ว่ามันเยอะมากแล้ว บางทีก็ไม่เข้าใจสังคมโซเชียล ที่ผ่านมาตนไม่เคยประกาศเรื่องจำนวนเงิน แต่เพียงครั้งนี้อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ได้ถามว่ามันพอเหรอ ตนก็ตอบตรง ๆ ว่าไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายทุกอย่างจริง ๆ และตั้งแต่เกิดเรื่อง หน้าที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายช่วงแรกเป็นตน ซึ่งทางบ้านฝ่ายชายได้เข้ามาช่วยทีหลัง

ซาร่า คาซิงกินี


และเจ้าตัวยังบอกอีกว่า ตนเป็นเสาหลัก ต้องทำงาน หาเงิน เลี้ยงตัวเองและลูก ส่วนจำนวนเงินจากพ่อน้อง มันคือโบนัสที่มาเสริม เพราะไม่รู้ว่าเงินจำนวนนี้ลูกจะได้ไปถึงแค่ไหน ถ้าให้ตนไม่ทำอะไรเลย หวังแต่เงินจากพ่อน้อง คงเป็นไปไม่ได้ ตนไม่อยู่กับความคาดหวังที่ไม่มั่นคง ต้องทำตัวเองให้มั่นคงต่ออนาคตลูกก่อน และตนไม่ได้โทษใครผิดใครถูก เพราะตนโฟกัสที่หน้าที่ตัวเองเป็นหลัก

ถามว่าพ่อน้องเข้ามายื่นมือช่วยค่าใช้จ่ายดีไหม มันดีแน่นอน ไม่ว่าจำนวนเงินมันจะมากหรือน้อย นั่นคือหน้าที่ที่พ่อควรกระทำ แต่เมื่อมีคำถามว่าพอไหม ตนไม่สามารถเอาเงินแค่จำนวนนี้เลี้ยงตนและลูกพอ ไม่ต้องเลี้ยงตัวเองหรอก แค่ลูกก็ไม่พอจริง ๆ ถ้าจะพอจริง ๆ มันพอแค่ค่าอาหารการกิน อย่าลืมว่าเด็กไม่ได้กินแค่ข้าว ค่าสังคมน้อง ค่าเรียนเสริมพิเศษ ยิม, ว่ายน้ำ, ฝึกภาษา, ดนตรี ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับกทม-ภูเก็ต ค่าโรงพยาบาล วัคซีน ค่าของเล่น ค่าสวนสนุก ค่าทำกิจกรรม ค่าของใช้ที่จำเป็นของเด็กซึ่งต้องซื้ออยู่เรื่อยเมื่ออายุน้องขยับ ค่าของใช้ในห้องน้ำ ค่าแพมเพิร์ส นม น้ำผลไม้ อาหารเสริม ค่าเสื้อผ้าที่ต้องซื้ออยู่เรื่อย ๆ ตามช่วงอายุ ไม่ต้องคิดอะไรมาก บางทีแค่พาน้องไปกินข้าวในห้าง มื้อหนึ่งก็เกือบ 1,000 บาทแล้ว น้องทาน 3 มื้อ และบางคนอาจจะตั้งคำถามว่ากินแต่ข้าวห้างหรือไง ไม่ค่ะมันก็มีบางวันที่เราไม่ได้ไปไหนอยู่คอนโด ตนก็สั่งอาหารตามสั่งมากล่องหนึ่งประมาณ 40 ถึง 50 บาท น้องโตพอที่จะเลือกกินอะไรไม่กินอะไร และที่พูดแจกแจงมาส่วนหนึ่ง เพียงแค่อยากจะแจ้งให้ทุกคนรู้ว่าน้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง แล้วทำไมจำนวนเงินนั้นถึงไม่พอ

เรียกได้ว่าสาวซาร่าชี้แจงแบบละเอียดยิบ ทำเอาแมลงเม้าท์ทั้งหลายถึงกับเงิบกันเลยทีเดียว และหลายคนคงพอจะทำความเข้าใจได้ว่าค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงเด็กนั้นอาจจะมากกว่าที่คิดไว้

ขอบคุณข่าว  : https://women.kapook.com/view173520.html

  • No tag available