เคล็ดลับเพื่อลูกสาวผมสวยเงางามดุจเจ้าหญิง ง่ายๆใน 4 ขั้นตอน

19 June 2017
16586 view

เคล็ดลับผมสวย

ความใฝ่ฝันของลูกสาววัย 2 ขวบขึ้นไปมักคล้ายๆกัน คือ อยากมีผมยาว ๆ อยากมีผมสวยพร้อมสวมมุงกุฏดุจเจ้าหญิงในเทพนิยาย แต่ด้วยวัยที่กำลังซุกซน การไม่อยู่นิ่งลุยไปทุกที่ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ผมของสาวน้อยนั้นสลวยดูดีอยู่เสมอ ลูกวัยซนที่เราคุ้นเคยมักผมยุ่ง ผมฟู ผมพันกันตลอดทั้งวัน ผมลูกดูแลยากแบบนี้งานเข้าคุณแม่สิคะ!!!

Mama Expert เข้าใจคุณแม่อีกแล้ววววว ... วันนี้เรามีเคล็ดลับเพื่อลูกสาวผมสวย เงางามดุจเจ้าหญิงมาฝากคุณแม่ทุกบ้าน อ่านรัวๆ เลยจ๊ะ

เคล็ดลับผมสวย เพื่อลูกสาวผมสวยเงางามดุจเจ้าหญิง

1 .เลือกใช้แชมพู - ครีมนวดให้เหมาะกับช่วงวัย

เคล็ดลับดีแต่อาจไม่เกิด!!! หากเลือกผู้ช่วยไม่ตอบโจทย์ อันดับเเรกคุณแม่ทุกบ้านต้องเลือกแชมพู รวมถึงครีมนวดให้เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะของเด็กตามช่วงวัย

แชมพู - ครีมนวดของลูก ต้องปราศจากส่วนผสมของซิลิโคน คุณแม่ทราบหรือไม่ หากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของลูกมีสารซิลิโคนที่ตกค้าง จะส่งผลให้เส้นผมแห้งกรอบ และหากสะสมในปริมาณมากเส้นผมจะหัก ขาด ง่าย และอาจทำให้ลูกรักกลายเป็นเด็กผมเสีย ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

2. เลือกใช้แชมพู - ครีมนวดผม ที่มีสารสกัดบำรุงผมจากธรรมชาติ

นอกจากความสำคัญเรื่องความอ่อนโยนแล้ว แชมพู – ครีมนวดของลูก ควรมีส่วนประกอบของอาร์แกน ออยล์ เพื่อช่วยบำรุงให้เส้นผมของเด็กนุ่มลื่น เงางาม มีสุขภาพดี ไม่พันกัน หากลูกผมไม่พันกันลดงานยุ่งๆของแม่ได้มากทีเดียว  อาร์แกน ออยล์ เป็นน้ำมันจากการสกัดเมล็ดของต้นอาร์แกนซึ่งหาได้จากประเทศโมร็อคโคเท่านั้น อาร์แกน ออยล์เป็นที่รู้จักกันดีว่าอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งกรดไขมันและวิตามินอี ซึ่งมีประโยชน์เป็นอย่างมากต่อเส้นผม เพื่อบำรุงให้เงางาม นุ่มสลวย

 

 

Mamaexpert แนะนำ แชมพูและครีมนวดผม จอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายน์นี่ ดร็อปส์ เพราะมีคุณสมบัติตรงเฉพาะสำหรับเด็ก ปราศจากส่วนผสมของซิลิโคน   มีส่วนประกอบของอาร์แกน ออยล์ และซิลค์โปรตีน ช่วยทำบำรุงให้ผมเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ และเส้นผมลูกไม่พันกัน ทำให้เส้นผมนุ่มลื่น หวีง่าย เงางามแลดูมีสุขภาพดีสมวัย  

 3. สระ - นวดผมลูกอย่างถูกวิธี

ลูกวัยซนจำเป็นต้องสระผมบ่อย หรือบางวันอาจต้องสระมากกว่า1ครั้ง เช่นในกรณีที่ลูกเล่นเลอะมากๆ และกรณีลูกถักผมเปียหรือผมลูกยุ่งมากๆ ก่อนสระผม ควรหวีผมให้ลูกก่อนทุกครั้ง

การสระผมทุก ๆ วันของเด็กย่อมต้องการการบำรุงด้วยเช่นกัน แต่ก็ตามที่บอกไว้ในข้อที่1 แชมพู - ครีมนวดผมของลูกควรเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กโดยเฉพาะ เช่น แชมพู และ ครีมนวดผม จอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายน์นี่ ดร็อปส์ หลังจากสระผมเสร็จแล้ว บีบครีมนวดผมลงบนฝ่ามือของคุณแม่ และลูบเส้นผมลูกจากโคนจรดปลาย พร้อมกับนวดหนังศีรษะเบาๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้มาเลี้ยงบริเวณรากผมของลูก เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด นอกจากนี้ยังไม่ต้องห่วงเรื่องสารตกค้างและการอุดตัน เพราะครีมนวดผมเด็ก จอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายน์นี่ ดร็อปส์ ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนและสารเคมีที่อันตราย เหมาะสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

 

 4. เช็ดผมและหวีผมลูกอย่างถูกต้อง

หลังจากล้างผมเสร็จแล้ว คุณแม่หลายคนเช็ดผมลูกผิดวิธี บ้างก็จับลูกเป่าพัดลมจะได้แห้งเร็ว  อย่าเชียวนะคะ!!! การเช็ดผมที่ถูกต้อง อย่าเช็ดถูไปมาแรงๆ วิธีที่ถูกต้องขณะที่ผมลูกชุ่มน้ำอยู่มากนั้น คุณแม่ควรใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ ไม่ควรใช้พัดลมเป่าแรงๆ ลมแรงจากพัดลมอาจทำให้ลูก มีน้ำมูก และหนาวสั่นได้ เมื่อเช็ดผมลูกแห้งดีแล้ว ควรหวีด้วยแปรงหวีผมสำหรับเด็กวัยนั้นๆ หวีลงเบาๆ การหวีอย่างถูกวิธีจะช่วยกร​ะตุ้นการทำงานของเส้นผมและหนังศรีษะ ให้หนังศรีษะแข็งแรง เส้นผมดกดำเป็นเงางามเพิ่มขึ้นด้วย

 

เห็นไหมล่ะคะว่า การดูแลผมยาวๆของลูกสาวนั้นกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันที แค่เริ่มต้นจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสมกับช่วงวัยเท่านั้นเอง อ่านจบแล้ว... ก็ได้เวลาไปแปลงร่างให้ลูกแล้วใช่ไหมคะ 3 สเต็ปข้างต้นนี้ Mamaexpert เชื่อเหลือเกินว่า จะช่วยให้ลูกสาวของแม่ๆแต่ละบ้านมีผมสลวย หวีง่ายไม่พันกัน และสวยเงางามดุจเจ้าหญิงสมใจแม่แน่นอนค่ะ  

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team