นมแพะ สร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อยได้จริงหรือ?

25 April 2017
3395 view

ลูกน้อยสมองดี ร่างกายเจริญเติบโตแข็งแรงดีแบบสมวัย ย่อมเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทุกคนปรารถนา ซึ่งโดยทั่วไปเราจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า “นมแม่” คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย แต่ในคุณแม่บางคนที่มีปัญหาเรื่องไม่มีน้ำนมหรือน้ำนมไม่เพียงพอ “นมแพะ” คือทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

อย่างที่เราทราบกันดี ว่านมแพะมีระบบการสร้างน้ำนมแบบเดียวกับนมแม่ เรียกว่าอะโพไคร์น
ดังนั้นจึงทำให้นมแพะเป็นที่ไว้วางใจและได้รับความนิยมจากทั่วโลก นั่นเพราะสารอาหารสำคัญในนมแพะมีทั้งประโยชน์ที่ดีและช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อยนั่นเอง

นมแพะ มีสารอาหารสำคัญช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อย

เพราะคุณประโยชน์ดี ๆ มากมายในนมแพะ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับลูกน้อย ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรทำความรู้จักกับเรื่องนี้ให้มากขึ้น

- นมแพะ มีพรีไบโอติก หรือใยอาหาร ซึ่งเป็นอาหารของจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์สุขภาพ จึงช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ช่วยให้ลูกน้อยมีระบบขับถ่ายที่ดี ลดปัญหาท้องผูก และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย รวมถึงช่วยป้องกันการติดเชื้อได้อีกด้วย

- นมแพะ มีโปรตีนที่เรียกว่า โปรตีน CPP (Casein Phosphopeptides) เป็นโปรตีนที่ย่อยและดูดซึมง่าย ทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่ และช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุต่างๆ ที่สำคัญต่อร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แคลเซียม เหล็ก สังกะสี แมกนีเซียม ช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่ดีสมวัย

- นมแพะ มีนิวคลีโอไทด์ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายลูกน้อย ดังนั้นจึงทำให้ลูกน้อยมีสุขภาพดี และไม่ค่อยเจ็บป่วยง่าย

- นมแพะ มีทอรีน ช่วยในการทำงานของจอประสาทตาของลูกน้อยให้ดีขึ้น

- นมแพะ มีโพลีเอมีนส์ ช่วยลดอาการท้องอืด ช่วยให้ลูกสบายท้อง เพราะระบบทางเดินอาหารทำงานสมบูรณ์ เช่นเดียวกับระบบการย่อยที่ทำงานได้ดีเช่นกัน

- นมแพะ มีโกรทแฟคเตอร์ ช่วยให้การเจริญเติบโตของลูกน้อยเป็นไปอย่างสมวัย

- นมแพะ มี DHA , ARA ช่วยสร้างเสริมพัฒนาการทางสมอง และสายตาที่ดี

- นมแพะ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และลดการเกิดอาการแพ้

- นมแพะ ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมันปาล์ม ซึ่งขัดขวางการดูดซึมของแคลเซียม จึงทำให้กระดูกของลูกน้อยสมบูรณ์แข็งแรง

อย่างไรก็ตามการเลือกนมผงสำหรับลูกน้อยนั้น เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจรายละเอียดมาก ๆ คุณพ่อคุณแม่ควรมีการเลือกอย่างละเอียด อ่านและตรวจสอบสารอาหารต่าง ๆ ที่ลูกน้อยควรได้รับให้เข้าใจด้วย เพราะสารอาหารเหล่านี้คือ สิ่งสำคัญในการพัฒนาสมองกับร่างกายของลูกน้อยให้มีการเจริญเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่าง ๆ ให้ลูกน้อยของเราอีกด้วย