คุณแม่แชร์ประสบการณ์ : ลูกน้อยลำไส้อุดตันเพราะกินข้าวเหนียวเยอะ

02 March 2017
68201 view

ลำไส้อุดตัน

โลกออนไลน์ ได้แชร์ข้อความสมาชิกเฟซบุ๊ก Plyfah Mckenzie Parke โดยได้เล่าประสบการณ์ของลูกชายว่า "เเวะมาฝากเตือนคุณเเม่ๆพ่อคะ!!! ในภาพน้องคาเมรอน ได้แอดมิทเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการ ปวดท้องเป็นระยะๆ ปวดทีน้องจะจับท้องตัวเองเเล้วขยุ้มท้องตัวเองเพราะปวดมาก มีอาการอาเจียน เเต่ไม่มีไข้ คุณหมอรีบพาไปตรวจเลือด อัลตร้าซาวช่องท้อง เอ็ซเรย์ช่องท้อง ตรวจเลือด ให้งดอาหารเตรียมพร้อมหากมีบางอย่างเเตกในท้องจะได้เข้าผ่าตัดได้เลย คุณเเม่ก็กลัวจะเป็นเรื่องไส้ติ่ง ผลคือ น้องมีการอุดตันของลำใส้ทั้งหมด กระเพาะอาหารติดเชื้อ
สาเหตุเพราะ น้องคาเมรอนชอบทานข้าวเหนียวมากๆ ยิ่งลูกทานข้าวเหนียวอร่อยคุณเเม่ก็ยิ่งหามาให้กิน ไม่คิดว่าลูกจะเป็นเเบบนี้ น้องทานแป้งเยอะไป ตั้งเเต่วันนั้นคุณแม่เลยต้องเปลี่ยนอาหารของน้องทั้งหมด มาเป็นต้มซุป ผัดผัก ต่างๆ เน้นผลไม้มากขึ้น ดื่มน้ำให้มากๆ ผลคือ น้องถ่ายดีขึ้น อุดจ้านิ่มขึ้นกว่าเดิม เลยมาฝากเเชร์เรื่องราว สำหรับลูกบ้านไหนที่ชอบทานข้าวเหนียวเหมือนน้องคาเม รอน ให้เบาๆลงบ้างก็ดีนะคะ เด็กเเต่ละคนมีการย่อยไม่เหมือนกันคุณหมอกล่าวไว้"

โดยคุณปลายฟ้า ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า น้องคาเมรอน อายุ 2.6 ขวบ ชอบทานข้าวเหนียวมาก แม่จึงให้น้องทานเป็นประจำ จนมันเกิดการสะสมของแป้งในรูปของอุจจาระที่มากเกินไป น้องเลยถ่ายยาก พอเบ่งถ่ายหนักเข้า น้องก็จะกล้วการเบ่งอุจจาระ ทำให้อุจจาระออกมาไม่หมดคะค้างในลำไส้ จนมีเชื้อแแบคทีเรียในกระเพาะอาหารเเละลำไส้ อยากให้ระวังเรื่องการป้อนอาหาร ขนม พวกแป้งให้กับลูกโดยไม่จำเป็น เด็กบางคนอาจจะไม่มีอาการอย่างที่คุณเเม่พูด เเต่กับเด็กบางคนไม่โชคดีเเบบนั้นคะ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้มีการปรับอาหารให้เหมาะสมและครบหมู่ขึ้นด้วย

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ลูกติดเชื้อหวัดรุนแรงทำให้คอเอียง

2. รพ. จ่ายยาผิดเป็นเหตุให้ลูกกินยาทาภายนอก

3. ฝากลูก 8 เดือนไว้กับสถานรับเลี้ยง ทำเด็กโคม่าเสียชีวิตไม่รับผิดชอบ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team 
ที่มา : ข่าวสดออนไลน์