อ๊อฟ Big Assไม่ทันตั้งตัว – ภรรยาสาวร้องไห้หนัก ช็อกสูญเสียลูกอายุครรภ์3เดือน

02 March 2017
1305 view

หลังโพสต์ข้อความสูญเสียลูก อ๊อฟ Big Ass สุดเศร้า โดยไอจีเป็นภาพกับภรรยา พร้อมข้อความว่า “วันนี้เรากลับมามีลูกคนเดียวเหมือนเดิม ลูกคนที่สองไม่แข็งแรงพอที่จะเติบโตต่อไปได้ ไว้พร้อมแล้วกลับมาเป็นพ่อลูกกันใหม่นะ เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันนะแม่นะ สู้ๆ”


ขณะที่ล่าสุด อ๊อฟ เผยสภาพจิตใจตนเองและภรรยา สร้อย ดีขึ้นแล้ว หลังสูญเสียลูกคนที่ 2 ขณะตั้งครรภ์ได้เกือบ 3 เดือน เหตุเพราะโครโมโซมผิดพลาดทำให้หยุดการเติบโต บอกเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ รับตอนแรกรู้สึกช็อกเพราะไม่ทันตั้งตัว ด้านภรรยาร้องไห้หนัก


ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้อย่างล้นหลาม ตอนนี้สภาพจิตใจของตนและภรรยาดีขึ้นมากแล้ว รับยังอยากมีลูกคนที่ 2 อยู่

Mamaexpert ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวคุณออฟ นะคะ เเละเมื่อฟื้นฟูสุขภาพคุณแม่ดีแล้ว ขอให้ตั้งครรภ์ได้ตามปกติ เหมือนที่ตั้งใจไว้ค่ะ  


ความผิดปกติของโครโมโซมส่งผลต่อการแท้งบุตรได้อย่างไร

ถ้าไข่ที่ได้รับการปฎิสนธิแล้วเกิดความผิดปกติของโครโมโซม ไข่ไม่สามารถเจริญเติบโตต่อไปได้ ร่างกายก็จะขับออกมาเองไข่ฝ่อ เกิดการปฎิสนธิขึ้นจริง แต่ไม่มีตัวทารก มีแต่รกและถุงน้ำคร่ำ นับว่าเป็นการตั้งครรภ์แต่ไม่สมบูรณ์แบบ จากนั้นก็จะแท้งออกมา แต่ถ้าไม่ออกมาต้องขึ้นอยู่ดุลยพินิจของคุณหมอว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
ครรภ์ไข่ปลาอุก เกิดจากอสุจิ 1 ตัว ปฎิสนธิกับ ไข่ 1 ใบ แต่มีโครโมโซมเพศหลุดหายไป จึงได้ตัวอ่อนที่มีโครโมโซมไม่ครบ และอีกกรณีหนึ่ง เกิดจาก อสุจิ 2 ตัว ปฏิสนธิกับไข่ 1 ใบ ทำให้มีจำนวนโครโมโซมมากเกินไป ฉะนั้นเซลล์ตัวอ่อนที่ได้จาก 2 กรณีจะไม่เติบโตเป็นตัวอ่อน แต่โตเป็นถุงน้ำ มีลักษณะเหมือนสาคู หรือไข่ปลาจำนวนมากอยู่ในถุงน้ำคร่ำ และไข่ปลา (เนื้อเยื่อรก) นี้จะเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว ทำให้มดลูกโตอย่างรวดเร็ว ไม่เป็นไปตามอายุ ซึ่งเนื้อเยื่อรกนี้สามารถเกิดมะเร็งและลามไปส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้  

ขณะตั้งครรภ์ คุณแม่ควรหมั่นตรวจเช็คความผิดปกติที่เกิดขึ้น และอย่าเก็บข้อสงสัยนั้นไว้เพียงผู้เดียว ควรปรึกษาแพทย์เป็นระยะ และควรไปฝากครรภืตามนัด เพื่อสุขภาพครรภ์ที่ดีค่ะ