คลิปโชเฟอร์จ้องมือถือ 7 วินาที ชนดับแม่ลูก 4 ชีวิต

01 March 2017
1285 view

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์รายงานว่า ภาพวิดีโอเหตุการณ์ที่คนขับรถบรรทุกมัวจ้องมือถือ 7 วินาที ทำให้รถพุ่งชนคันหน้า 8 คัน เป็นเหตุให้เด็ก 3 คนพร้อมแม่เด็กเสียชีวิตนั้น จะเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ทั่วเกาะอังกฤษ เพื่อเตือนสติบรรดาผู้ขับที่ชอบเล่นมือถือระหว่างขับรถ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนหมายเลข เอ34 ในเมืองเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 10 ส.ค.2559 นายโทมัสซ์ โครเกอร์ คนขับรถบรรทุกหันไปหยิบโทรศัพท์มือถือและชนรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าถึง 8 คัน ส่งผลให้นางเทรซีย์ ฮัฟตัน วัย 45 ปี และลูกชายสองคนคือด.ช. อีธาน วัย 13 ปี ด.ช.จอช วัย 11 ขวบ และ ด.ญ. อิมมี โกลด์สมิธ วัย 11 ขวบ ลูกติดของสามี เสียชีวิตคาที่

ต่อมาในเดือนต.ค.2559 นายโครเกอร์ถูกศาลเมืองเรดดิ้งจำคุก 10 ปี ฐานขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บ สำหรับอังกฤษ มีกฎหมายห้ามใช้มือถือระหว่างขับรถ ตั้งแต่ปี 2547 แต่ก็ยังไม่มีการบังคับใช้อย่างจริงจังเท่ากับเรื่องเมาแล้วขับ  จึงมีการรณรงค์ด้วยเหตุการณ์จริงครั้งนี้ โดยในคลิปสัมภาษณ์บุคคลที่ต้องสูญเสียคนอันเป็นที่รัก ภาพของเด็กๆ ที่มีอนาคตไกลแต่ต้องมาจบชีวิตอย่างน่าสะเทือนใจ และภาพเหตุการณ์สะเทือนขวัญ

  • No tag available