คุณแม่ท้องแก่ แอบคลอดลูกเองตกเลือดหนักแม่เสียชีวิต ลูกรอดหวุดหวิด

28 February 2017
2163 view

สาวเสริมสวยที่ทุ่งสง เลิกกับสามีอยู่ตามลำพัง ท้องแก่แต่อุบเงียบไม่ยอมบอกญาติ ไม่ยอมไปหาหมอ ขังตัวเองอยู่ในบ้าน ในที่สุดคลอดลูกเอง เกิดเรื่องเศร้า แม่ตกเลือดตาย ส่วนทารกเป็นเพศชาย ปลอดภัย...

เวลา 06.00 น. วันที่ 28 ก.พ. ร.ต.อ.วินิจ อินทร์คง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีหญิงคลอดลูกเสียชีวิตที่บ้าน ในหมู่ 1 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ทุ่งสง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นตึก 2 ชั้น ที่ห้องโถงชั้นล่างพบศพ น.ส.ภูธิตา รัตนมณี อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิต สภาพศพสวมโสร่งดอกลาย เสื้อคอกระเช้าลักษณะนอนหงาย เลือดกระจายไปทั่วเนื่องจากเพิ่งคลอดลูก ส่วนทารกที่คลอดออกมาเป็นเพศชาย น้ำหนักประมาณ 3,000 กรัม เจ้าหน้าที่ศูนย์นรินทรซึ่งรับแจ้งได้มานำเด็กส่ง รพ.ทุ่งสงไปแล้ว

สอบสวนญาติผู้ตายและเพื่อนบ้าน ได้ความว่า เดิมที น.ส.ภูธิตา ไปอยู่กินกับสามีที่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช มีบุตรด้วยกัน 2 คน ต่อมาได้เลิกรากัน น.ส.ภูธิตา จึงกลับมาอยู่บ้าน โดยลูก 2 คนอยู่กับสามี ขณะที่ น.ส.ภูธิตา อุ้มท้องลูกคนที่ 3 มาด้วย แต่ไม่ยอมบอกใครยึดอาชีพเปิดร้านเสริมสวยมาโดยตลอด มาระยะหลังท้องแก่ใกล้คลอดจึงปิดร้าน และเก็บตัวซุ่มเงียบอยู่แต่ในบ้าน โดยไม่ได้ไปฝากท้องกับโรงพยาบาล จนกระทั่งถึงกำหนดคลอด จึงคลอดเองจนกระทั่งเสียชีวิตเนื่องจากตกเลือด ท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติและเพื่อนบ้าน ส่วนลูกชายทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว ทางญาติได้ติดต่อกับโรงพยาบาล เพื่อนำไปเลี้ยงดูต่อไป. 

  • No tag available