แก๊งโจ๋รัวปืนขบวนแห่ขันหมากจนถูกชาวบ้านตายมอบตัว ลั่นไม่รู้กระบอกไหน ตร.ไม่ให้ประกัน!

27 February 2017
997 view

ตำรวจคุมตัวกลุ่มโจ๋ยิงปืนฉลองในขบวนแห่ขันหมากจนถูกชาวบ้านตายไปชี้จุดเกิดเหตุ ผกก.ระบุไม่ให้ประกันตัวพร้อมแจ้งข้อหาหนักเตรียมส่งฟ้องศาลวันพรุ่งนี้ ด้านหนึ่งในผู้ต้องหาเผยคนยิงปืนมี 2 กลุ่ม
กรณีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองใช้อาวุธปืนระดมยิงฉลองระหว่างแห่ขบวนขันหมากเจ้าบ่าวจนกระสุนพลาดถูกนายธเนศตร กินวงค์ อายุ 36 ปี ที่กำลังนั่งคุยกับเพื่อนจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.พ. บริเวณริมถนน บ้านห้วยไข่เน่า หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กดดันให้กลุ่มผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงในงานให้เข้ามอบตัว กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้มีกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวจำนวน 4 คน นำอาวุธปืนขนาด 9 มม. 3 กระบอก และขนาด .45 มม. 1 กระบอก เข้าพบตำรวจและยอมรับว่าใช้อาวุธปืนยิงในขบวนแห่ขันหมากจริง แต่ไม่รู้ว่ากระสุนปืนที่เจาะร่างผู้ตายมาจากกระบอกไหน ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

 
ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ คุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 1.นายวศิน กองแก้ว อายุ 20 ปี 2.นายอาทิตย์ ล้อมรอบ อายุ 20 ปี 3.นายทินภัทร เจริญศิริ อายุ 23 ปี และ 4.นายจิรพัฒน์ ล้อมรอบ อายุ 20 ปี ไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับตั้ง 3 ข้อหาหนักคือ 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันสมควรฯ และ 3.ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 รายซึ่งเป็นเจ้าของอาวุธปืนที่นายวศิน ยืมไปใช้ยิงเดินทางเข้ามอบตัวในภายหลัง ทราบชื่อคือนายประเสริฐ นพรัตน์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 10.00 น. จะได้คุมตัวทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา ทำให้บรรดาญาติผู้ต้องหาที่พากันเดินทางมาเยี่ยมต่างพากันผิดหวังที่ไม่ได้ประกันตัว

 


พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ กล่าวว่า หลังจากผู้ต้องหาเดินทางเข้าพบตำรวจจึงได้ส่งตัวไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืนและพิมพ์ลายนิ้วมือที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 จ.ชลบุรี ส่วนอาวุธปืนทั้ง 4 กระบอกได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเพื่อหาว่ากระสุนปืนปริศนามาจากกระบอกไหนกันแน่ แต่หัวกระสุนที่เก็บได้บริเวณจุดที่ผู้ตายนั่งอยู่คาดว่าน่าจะเป็นขนาด 9 มม. จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในไร่มันสำปะหลังจริง และทิศทางพุ่งตรงไปที่โรงเพาะเห็ดที่ผู้ตายนั่งอยู่ อาจเป็นไปได้ว่าคนยิงไม่มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน จึงทำให้กระสุนพลาดไปถูกนายธเนศตร จนเสียชีวิตดังกล่าว นอกจากนี้แนวทางการสืบสวนยังทราบอีกว่า นอกจากกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวที่เข้ามอบตัวแล้ว ยังมีเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวอีก 1 กลุ่มที่ใช้อาวุธปืนยิงในขบวนขันหมากอีกประมาณ 3-4 คน และยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข่าวเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว ส่วนเจ้าบ่าวคือนายสุเมธ ล้อมรอบ อายุ 25 ปี หากสอบสวนแล้วพบว่าเจตนาปกปิดไม่ยอมบอกว่าคนที่ใช้อาวุธปืนยิงมีใครบ้าง ทางตำรวจจะได้แจ้งข้อหาและดำเนินคดีอีกครั้ง

 

ด้านนายวศิน กองแก้ว หนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนขอยืมอาวุธปืนขนาด 9 มม.ของนายประเสริฐ มายิงฉลองในขบวนขันหมากจริง และยิงไปเพียง 3 นัดเท่านั้น โดยนอกจากกลุ่มของตนแล้ว ยังมีกลุ่มเพื่อนของเพื่อนเจ้าบ่าวซึ่งตนเองไม่รู้จัก ก็ใช้อาวุธปืนยิงในขบวนขันหมากเช่นกัน เลยไม่รู้ว่ากระสุนปืนที่เจาะร่างนายธเนศตร จนเสียชีวิตมาจากปืนกระบอกไหนกันแน่

  • No tag available