สลด! ลุงปีนเสาประท้วงม.44 ผูกคอโดดลงจากเสาเสียชีวิตแล้ว

25 February 2017
950 view

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุชาย 1 คน อายุประมาณ 60 ปี ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ความสูงประมาณ 30 เมตร ภายในชุมสายโทรศัพท์คลองหลวง ซึ่งอยู่ด้านหลังตลาดกลางคลองหลวง

ชายคนดังกล่าวได้เขียนข้อความลงกระดาษขนาดใหญ่ข้อความว่า “ขอความเมตตากรุณายกเลิกมาตรา 44 หากทำไม่ได้ภายในเวลา 21.00 น. เก็บศพได้เลย” และ “พระเณรคนแก่ ถูกข่มเหง รังแก กลั่นแกล้ง ด้วยวิธีต่างๆ นานา สังคมปัจจุบันคนดีอยู่ยาก” สร้างความหวาดเสียวและตื่นตระหนกให้กับผู้ที่เห็นเหตุการณ์

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทหาร พระสงฆ์และหน่วยกู้ชีพได้พยายามใช้โทรโข่งเจรจาเกลี้ยกล่อมแต่ชายคนดังกล่าวไมามีทีท่าว่าจะยอมเจรจา. ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาทางช่วยเหลือ

ต่อมาเวลา 21.00 น. ชายคนดังกล่าวได้ปีนลงมาถึงเกือบกลางเสา ก่อนเปลี่ยนใจใช้เชือกผูกคอตนเองและทิ้งตัวลงมาจนเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือโดยใช้เชือกมัดกลางเอวก่อนและค่อยมัดจักกะแร้ชายคนดังกล่าว และค่อยๆ ประคองลงมาจากเสา ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าช่วยเหลือนำศพลงจากเสาวิทยุ

อย่างไรก็ตาม พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย แจ้งกับสื่อมวลชนว่า ชายคนดังกล่าวไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย แต่เป็นความคิดส่วนตัว วัดไม่สนับสนุนวิธีการดังกล่าว

  • No tag available