มากันครบ! ทั้งฝน-พายุ-ลูกเห็บ ซัดถล่มหนองกี่ ชาวบ้านระทม เสียหายกว่า 100 หลัง

24 February 2017
377 view

วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนและลมพัดกระหน่ำ ซ้ำยังมีลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร ยุ้งข้าว และโกดังเก็บของในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน มีบ้านเย้ยปราสาท หมู่ 1, บ้านใหญ่เย้ยปราสาท หมู่ 2, บ้านหนองตาดำ หมู่ 3, บ้านใหญ่หนองตาดำ หมู่ 6 และบ้านยาง หมู่ 9 ถูกพายุพัดกระหน่ำและลูกเห็บตกใส่พังเสียหายรวมกว่า 100 หลังคาเรือน

ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกแรงลมพัดเอาหลังคาบ้านปลิวหลุดออก บางหลังที่เป็นสังกะสีปลิวไปไกลเกือบ 100 เมตร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะที่บ้านใหญ่เย้ยปราสาท หมู่ 2 มีลูกเห็บตกใส่บ้านเรือนประชาชน และยุ้งข้าวพังเสียหายมากว่า 40 หลัง นอกจากนี้ลมพายุยังได้พัดเอาต้นไม้หักโค่น และเสาป้ายโฆษณาล้มระเนระนาด ทั้งยังมีเสาสถานีวิทยุธรรมะ ที่บ้านโนนสีทอง หมู่ 10 ต.ทุ่งกระตาด อ.หนองกี่ หักโค่น โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามนางบุญจันทร์ สินธุพันธ์ อายุ 73 ปี ชาวบ้านเย้ยปราสาท หมู่ 2 ต.เย้ยปราสาท เล่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนัก ทั้งยังมีลูกเห็บตกใส่หลังคาบ้านเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านและยุ้งข้าวเปิดไปหลายหลัง ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่มีพายุลูกเห็บตกในหมู่บ้าน ที่ผ่านมามีเพียงพายุฝนและลมกรรโชกแรงเท่านั้น จากความเสียหายที่เกิดจากวาตภัยครั้งนี้ก็อยากให้ทางภาครัฐเร่งเข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่นายสุนทร อบอุ่น กำนันตำบลเย้ยปราสาท อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า เมื่อค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกและลมกรรโชกแรง พร้อมกับมีลูกเห็บตก ในพื้นที่ ต.เย้ยปราสาท นานเกือบ 1 ชั่วโมง หลังพายุฝน และลมสงบจึงได้ออกตรวจตราตามหมู่บ้าน พบว่าบ้านเรือนราษฎร ยุ้งข้าว และโกดังเก็บของใน 5 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย ต้นไม้หักโค่นหลายต้น ป้ายโฆษณาล้ม จึงรายงานให้นายอำเภอหนองกี่ และจังหวัดทราบในเบื้องต้นแล้ว

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_231571

  • No tag available