รวบแล้ว ฝรั่งขี่บิ๊กไบค์ชนเด็กอังกฤษ 3 ขวบ สาหัส อ้างหนีเพราะตกใจ

24 February 2017
1584 view

(23 ก.พ.) ความคืบหน้าเหตุการณ์ชาวต่างชาติรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนเด็กหญิงชาวต่างชาติวัย 3 ขวบ ที่นั่งอยู่ในรถเข็นเด็กขณะที่พ่อและแม่พาข้ามถนน บริเวณแจ่งศรีภูมิด้านนอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการสมองบวม ขาหัก และ มีบาดแผลฟกช้ำไปทั่วทั้งตัว

ล่าสุดเช้าวันนี้ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เข้าเยี่ยมอาการเด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม พร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับพ่อและแม่ของเด็กหญิง ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่พร้อมดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้กระทำความผิด ขณะที่พ่อชาวอังกฤษและแม่ชาวสเปนได้ขอบคุณตำรวจที่ติดตามคดีให้อย่างใกล้ชิด ขณะที่อาการของเด็กหญิงยังคงทรงตัว แพทย์ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องผู้ป่วยวิกฤต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตรววจสอบภาพจากล้องวงจรปิดกระทั่งทราบตัวผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์รายนี้คือนาย นายมาร์คัส คริฟโตเฟอร์ อายุ 52 ปี ชาวแคนาดา จึงได้ไปเชิญตัวจากที่พักมาสอบสวนปากคำ พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบหาร่องรอยการเฉี่ยวชน โดย พล.ต.ต.พิทยา ได้เดินทางไปสอบสวนด้วยตัวเองที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบสวนนายมาร์คัสยอมรับว่าในคืนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์ชนเด็กหญิงจริง แต่ไม่ได้มีเจตนา พร้อมอธิบายว่าได้ขี่แซงรถสี่ล้อรับจ้าง เมื่อแซงมากลับพบครอบครัวผู้เสียหายข้ามถนนมาอย่างกระชั้นชิดทำให้พุ่งชน หลังเกิดเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปเพราะความตกใจ ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพร้อมแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส พร้อมสรุปสำนวนส่งฟ้องให้ทันในวันนี้

สำหรับครอบครัวของผู้เสียหาย มีความรักในประเทศไทยและเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเป็นประจำทุกวันที่ 4 ก.พ. ของทุกปี ส่วนหลังจากนี้จะเดินทางมาอีกหรือไม่ คงต้องรอดูอาการของลูกสาวและภาวนาให้ลูกสาวกลับมาหายดี สำหรับนายมาร์คัส เป็นอาจารย์อยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา ก่อนหน้านี้ได้วางแผนเดินทางไปในหลายประเทศทั่วโลก ก่อนหน้านี้เดินทางไปที่บาหลี เมียนมาร์ ก่อนจะมาที่ประเทศไทย เพื่อหาสถานที่สอนภาษาอังกฤษ ก่อนที่จะมีแผนเดินทางต่อไปยังประเทศจีนเป็นประเทศต่อไป

ที่มา : http://news.sanook.com/2174018/

  • No tag available