ซาร่า คาซิงกินี เผยเรื่องกินใจเคยกอดคอ ไมค์ พิรัชต์ ร้องไห้ ในวันที่ลูกติดเชื้อ RSV

23 February 2017
6057 view

ซาร่า คาซิงกินี สุดนอยด์หลัง น้องแม็กซ์เวลล์ ป่วยติดเชื้อไวรัส RSV ต้องแอดมิทโรงพยาบาลกว่าสัปดาห์


ทำเอาซิงเกิลมัมอย่าง ซาร่า คาซิงกินี ถึงกับนอยด์เลยทีเดียว หลังจากที่ลูกชายสุดที่รัก น้องแม็กซ์เวลล์ วัย 2 ขวบกว่า ป่วยหนักจนต้องนอนแอดมิทที่โรงพยาบาลนานกว่าสัปดาห์ เพราะติดเชื้อไวรัส RSV ที่ระบาดหนักในเด็ก โดยล่าสุด (23 กุมภาพันธ์ 2560) สาวซาร่าได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า

ซาร่า คาซิงกินี : ป่วยเป็น  RSV เป็นโรคระบาด ที่เด็ก ๆ จะเป็นกันค่อนข้างเยอะ ซึ่งอาจจะติดมาจากเวลาที่เราไปเดินห้าง ไปข้างนอก เพราะเป็นโรคที่มาจากอากาศ ตอนนั้นเราเสียใจ เราร้องไห้ เราหาข้อมูลแล้วมีเด็กเสียชีวิต บางรายอยู่ห้องไอซียูหลายเดือน คือน้องไม่เคยซึมหนักขนาดนั้น ไข้น้องไม่เคยสูงถึง 39-40 องศา เราก็ค่อนข้างกังวล ตอนแรกเราคิดว่าเป็นไข้หวัดใหญ่หรือไม่ก็ท้องเสีย พอคุณหมอแจ้งมาเราก็ตกใจ


ตอนนี้หายขาดหรือยัง
ซาร่า คาซิงกินี : คุณหมอบอกว่ามีโอกาสกลับมาเป็นได้อีก เหมือนเราเคยรับเชื้อไปแล้ว พอเป็นอีกครั้งก็จะเบาลง คุณหมอบอกว่าให้ล้างมือน้องบ่อย ๆ แต่ว่าเวลาเราเดินออกจากบ้านแล้วเชื้อนี้ลอยมากับอากาศมันก็ติดแล้ว เราก็เลยรู้สึกว่ามันค่อนข้างป้องกันยาก

พาน้องออกงานเกี่ยวไหม
ซาร่า คาซิงกินี : ก็หลังจากที่น้องหายป่วยเราก็เก็บตัวเงียบอยู่บ้าน เราก็ดูอาการน้องว่าน้องโอเคหรือยัง

โรคนี้ไปกระทบต่อพัฒนาการน้องไหม
ซาร่า คาซิงกินี : ไม่กระทบต่อพัฒนาการน้อง แต่คุณหมอก็จะถามว่าในบ้านมีใครเป็นภูมิแพ้ หรือหอบหืดหรือเปล่า เราก็แจ้งว่าคุณพ่อน้องเป็นโรคภูมิแพ้ คุณหมอก็เลยบอกว่าเชื้อนี้มันจะไปกระตุ้นทำให้น้องเป็นหอบหืดในอนาคตได้


ไมค์ทราบไหม
ซาร่า คาซิงกินี : รู้ค่ะ แต่ตัวเขาเพิ่งบินไปจีน คือช่วงที่น้องไม่สบายไมค์บินไปจีนยังไม่กลับมา ก็จะมีวิดีโอคอลมาหาน้อง เขามีร้องไห้ด้วย คือเราก็ร้องไห้ คือเรานอยด์ควบคุมตัวเองไม่อยู่ เพราะเราอยู่โรงพยาบาลกับลูกแค่สองคนก็เลยกังวลแล้วก็ทักไปหาเขาว่าไม่ไหวแล้ว ถ้าแม็กซ์เวลล์เป็นอะไรไปเราคงอยู่บนโลกนี้ไม่ได้ เขาก็ถามว่าเป็นอะไร เราก็เลยอธิบายให้เขาฟัง เขาก็ไปหาข้อมูลแล้วก็มีเด็กเสียชีวิตจริง ๆ แล้วทีนี้ต่างคนต่างนอยด์ร้องไห้ใส่กัน เราก็เล่าให้เขาฟังว่าคุณหมอเตือนว่าพ่อน้องเป็นภูมิแพ้น้องก็จะเสี่ยงที่จะเป็นแบบนี้ เข้าก็บอกว่าโรคนี้มีวิธีแก้ คือให้น้องออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก และการทานนมแม่ก็จะช่วยให้มันหายขาดแล้วก็ลดไปด้วย


จากนี้จะให้น้องออกกำลังกายเต็มที่เลยไหม
ซาร่า คาซิงกินี : ตอนนี้น้องวิ่งตลอด แล้วก็ยังทานนมคุณแม่อยู่ค่ะ

เรื่องเรียนของน้องตัดสินใจหรือยังว่าจะให้น้องเรียนที่ไหน
ซาร่า คาซิงกินี : ยังเลย มีแต่คนถามเรื่องนี้ เหมือนเราเลือกไม่ได้ว่าจะให้น้องเรียนที่ไหน ก็เลยแบบถ้ามันถึงเวลาจริง ๆ ก็คงที่ไหนก็ได้ แต่ตอนนี้ก็เลยลังเลอยู่ ใจอยากไปต่างประเทศ แต่ด้วยสภาพแวดล้อมและอะไรหลาย ๆ อย่าง มันจะลำบากเราด้วยเพราะไปสองคน ทุกคนก็บอกว่า ไม่ภูเก็ตก็กรุงเทพดีกว่า อย่าเพิ่งไปถึงตรงที่นั่นเลย เดี๋ยวไปแล้วจะเหนื่อยเปล่า

ขอบคุณข่าว  : https://women.kapook.com/view166632.html

  • No tag available