รถรับส่งอนุบาลแหกโค้งชนต้นไม้ เด็กน้อย5ขวบ เสียชีวิต และเจ็บอีกระนาว!!

22 February 2017
600 view

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ร.ต.อ.พิทักษ์ ฝั้นสุข รองสว.(สอบสวน) สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถสองแถวรับ-ส่งนักเรียนแหกโค้งชนต้นไม้ริมถนนสานแก่งโตน-ห้วยไผ่ หนองเขียว หลักกิโลเมตรที่ 34 หมู่ 2 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม แพทย์ร.พ.สมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก

ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพบิ๊กเอ็ม สีเขียว ทะเบียน บน 57136 เพชรบูรณ์ ดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งนักเรียนชนติดอยู่กับต้นมะขามริมถนน สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน มีนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษา รวม 20 คนได้รับบาดเจ็บส่งเสียงร้องไห้ระงม เจ้าหน้าที่จึงรีบลำเลียงส่งรักษาที่ร.พ.สมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า แต่ปรากฎว่า ด.ช.ภูวเดช กุนกรม อายุ 5 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบความเสียใจของครอบครัว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกันหา กันยาประสิทธิ์ อายุ 50 ปีคนขับรถ ได้ขับรถไปรับนักเรียนโรงเรียนบ้านแก่งโตน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษารวม 20 คน ไปส่งที่บ้านห้วยไผ่ ต.อีปุ่ม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกันกับต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาเล็กน้อยรถเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้อย่างแรง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายกันหา ไปเจาะเลือดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์

ด้านนายสมลักษณ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอหล่มเก่า กล่าวว่า หลักเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเบรก หรือยางแตกแต่อย่างใด ซึ่งทราบว่าจากการตรวจสอบของขนส่งจังหวัดพบว่ารถยนต์คันที่เกิดเหตุขาดการต่อภาษีมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนคนขับรถพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป หากพบว่าเป็นความประมาทของคนขับรถจะได้แจ้งข้อหาส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

  • No tag available