สุดสลด 2 เด็กชายซื้อแก๊สหุงต้มแบบกระป๋อง หวังดมแทนกาว สุดท้ายดับ 1 หามส่ง รพ. 1

19 February 2017
751 view

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ ประชิต ตะไลกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ขามสะแกแสง อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิตที่ด้านหลังห้างเทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขา 2672 สาขาขามสะแกแสง นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบล (ทต.) ขามสะแกแสง ซึ่งเป็นย่านชุมชน จึงมีบรรดาไทยมุงจำนวนมาก จับกลุ่มมุงดูพร้อมส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา เจ้าหน้าที่จึงต้องกระจายกำลังกั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกไปข้างนอก เพื่อเข้าไปตรวจสอบพบศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.โนนเมือง อ.ขามสะแกแสง เสียชีวิตในสภาพนอนหงายโดยมีกระป๋องแก๊ส และถุงพลาสติก แบบหูหิ้ว ตกหล่นอยู่ข้างข้างศีรษะ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยและพยานหลักฐานที่จะบ่งบอกเป็นเหตุฆาตกรรม จึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา เคลื่อนย้ายศพส่งไปให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ผ่าศพชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ นอกจากนี้ ได้รับแจ้งเพิ่มเติม ว่า พลเมืองดีได้นำตัว ด.ช.บี (นามสมมุติ) เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเรียน ส่งไปรักษาที่ รพ.ขามสะแกแสง เบื้องต้นอาการปลอดภัย

 

ร.ต.อ.ประชิต พนักงานสอบสวนเวร เปิดเผยผลการสอบสวนว่า เด็กชายทั้ง 2 คน รู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้มาซื้อแก๊สกระป๋องที่ห้างสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นแก๊สให้พลังงานความร้อนใช้ในการประกอบอาหาร ซึ่งเป็นที่นิยมของบรรดากลุ่มนักท่องเที่ยว นำมาใช้หุงต้มในขณะทำกิจกรรมแค้มปิ้ง แต่เด็กชายเอ และบี ต้องการนำมาสูดดมแทนสารระเหย หวังให้เคลิบเคลิ้ม โดยใช้ถุงพลาสติกแบบหูหิ้วครอบศีรษะและฉีดพ่นแก๊สเข้าไป เดชะบุญที่ ด.ช บี ฉีดพ่นในปริมาณไม่มาก ต่างจาก ด.ช เอ จึงรอดชีวิตหวุดหวิด จนกระทั่งชาวบ้านมาพบเห็นร่างเด็กชายทั้งสองนอนสลบอยู่ด้านหลังห้าง ฯ

ด้านพระครูศีลวราภรณ์ หรือหลวงพ่อเฉลิม ผู้อำนวยการสถานศึกษาดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า โรงเรียนแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ 2535 เพื่อเป็นสถานศึกษารองรับเด็กและเยาวชนที่มีปัญหาในการดำรงชีพรวม 5 กลุ่ม 1.กำพร้า 2.พ่อแม่หย่าร้าง 3.ฐานะยากจน 4.เด็กและเยาวชนหลงผิด และ 5.พ่อแม่หรือผู้ปกครองต้องโทษในเรือนจำ ล่าสุดมีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ม.6 ประมาณ 300 คน ซึ่งแต่ละวัน อาตมาต้องคอยรับโทรศัพท์จากญาติโยม เฉลี่ย 5 สาย ซึ่งทราบข่าวจากโลกออนไลน์และปากต่อปาก ว่า โรงเรียนมัธยมพุทธเกษตร

  • No tag available