สุดซาบซึ้ง คู่รักวัย 90 ปี เขียนจดหมายรัก ยังคงเหมือนเพิ่งแต่งงานกันมาเมื่อวาน

19 February 2017
704 view


เป็นเรื่องราวที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลของเมืองจีน เมื่อชาวเน็ตจีนแห่แชร์เรื่องราวอันน่าประทับใจของคุณปู่ ถังจวิ้นเหวิน วัย 90 ปี ที่มีแก่คู่ชีวิต โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คุณย่าหลิวเซี่ยนหลุย ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยลูกๆพาไปที่โรงพยาบาลภายในเมืองที่อยู่ เมืองเหมยซาน มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) แต่พอวันที่ 13 กุมภาพันธ์ คุณย่ามีอาการป่วยหนัก ลูกสาวลูกชายจึงย้ายไปยังโรงพยาบาลใหญ่ที่เมืองเฉิงตู แต่ไม่กล้าบอกคุณปู่ถัง เพราะกลัวว่าจะไม่สบายใจ



ตลอดช่วงบ่ายของวันที่ 13 คุณปู่ถัง ได้ตะโกนหาคุณย่าไปทั่วทั้งโรงพยาบาลในเมืองเหมยซาน เพราะคุณปู่เข้าใจว่าคู่ชีวิตยังอยู่ที่นั่น โดยคุณปู่ตามหาทั้งน้ำตา พร้อมเอ่ยออกมาว่า “ตอนนี้ปู่ก็เหมือนกับเด็กกำพร้า ถ้าย่าไม่อยู่ ปู่จะอยู่อย่างไร…” ในที่สุดลูกๆก็บอกความจริงว่า คุณย่าย้ายไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใด และพาคุณปู่ไปเยี่ยมคุณย่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เมื่อเจอหน้าคุณย่า …คุณปู่ดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมบอกกับคุณย่าว่า “วันนี้วันวาเลนไทน์ ฉันลืมซื้อดอกกุหลาบมาให้ ขอโทษนะ”

วันรุ่งขึ้น 15 กุมภาพันธ์ ลูกๆของคุณปู่คุณย่าจึงซื้อดอกกุหลาบแดงเพื่อให้คุณปู่มอบให้คุณย่า แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอ …คุณปู่กล่าวว่า “วันนั้นลืมซื้อดอกกุหลาบให้คุณย่า วันนี้เขียนจดหมายรักให้ย่าด้วยดีกว่า ^^ ”


ใจความในจดหมายรักฉบับนี้ ซึ้งกินใจจริงๆ โดยคุณปู่ได้พรรณนาความรักที่มีต่อคุณย่ามากว่า 60ปี …ไม่ว่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมากี่ครั้งก็ตาม แต่ในความรู้สึกของคุณปู่ “ยังคงเหมือนเพิ่งแต่งงานกันมาเมื่อวานนี่เอง”

  • No tag available