พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาววัย 1 ขวบ จมบ่อปลาดับ ส่วน ดช.1 ขวบ เกาะไม้ได้ทัน รอดหวุดหวิด

15 February 2017
4340 view

วันที่ 15 ก.พ. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านพักคนงานบริเวณหลังโรงงานแห่งหนึ่ง เลขที่ 98 หมู่ 2 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.ธนกร เกรียงวุฒิไกร สารวัตร (สอบสวน) สภ.ย่อยท่าฉลอม รุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน พบชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเข้าตรวจสอบพบนายโบซอ หรือโซ อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา และน.ส.ชันมอญ หรือมอญ อายุ29 ปี สัญชาติเมียนมา สองสามีภรรยานั่งร้องไห้ปิ่มจะขาดใจกอดศพลูกสาววัย 1 ปี 9 เดือน หลังจมน้ำเสียชีวิตและนำร่างขึ้นมาไว้บนบ้าน


จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายโบซอ ออกไปทำงานนอกบ้าน ส่วนน.ส.ชันมอญ ทำงานบ้านอยู่ข้างในที่พัก จากนั้นลูกสาวได้ลงไปเล่นที่หน้าบ้านกับเด็กชายวัย 1 ปี 5 เดือน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พร้อมกับลูกหลานคนงานด้วยกันอีกหลายคน หลังจากนั้นเด็กทั้ง 2 คน ก็พากันไปเดินเล่นที่บ่อเลี้ยงปลาของโรงงาน ที่มีความกว้างประมาณ 1 ไร่ ก่อนจะพลัดตกลงไป โดยลูกสาวของนายโบซอ จมลงไปไม่ไกลจากสะพานริมตลิ่งมากนัก ส่วนเด็กชายผู้น้องเกาะไม้ข้างสะพานไว้ได้ไม่จมลงไป กระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่แรงงานเมียนมา ที่ให้การช่วยเหลือเด็กชายวัย 1 ปี 5 เดือน เล่าว่า ได้ยินเสียงเด็กชายร้องอยู่ที่บ่อเลี้ยงปลา จึงวิ่งไปดู พบว่าเด็กชายเกาะไม้ข้างสะพาน ในสภาพอ่อนแรง ปากอยู่ในระดับน้ำและกำลังจะจมลง โชคดีที่ช่วยเหลือได้ทัน ส่วนเด็กหญิงนั้น ร่างได้ลอยขึ้นมาห่างจากสะพานประมาณ 1 เมตร จึงรีบลงไปช่วยเหลือนำขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ที่มา :  https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_218804

  • No tag available