ผลสำรวจชี้ ผู้หญิงต้องการ “เซ็กซ์” เป็นของขวัญมากกว่าสิ่งใดในวันวาเลนไทน์

14 February 2017
1264 view

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ เป็นเทศกาลที่มีขึ้นเพื่อรำลึกถึงการพลีชีพของนักบุญวาเลนไทน์ที่ตามตำนานอ้างว่าท่านฝืนอำนาจรัฐจัดการแต่งงานให้กับทหารที่ถูกห้ามไม่ให้ข้องแวะกับหญิงสาวเพื่อให้ทหารมีสมาธิกับการทำศึก จึงโดนเอาเรื่อง ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วจักรพรรดิโรมสมัยนั้นไม่เคยห้ามแต่กลับสนับสนุนให้บรรดาทหารมีเมียเยอะๆ ด้วยซ้ำ


ไม่ว่านักบุญวาเลนไทน์ (ซึ่งก็มีชื่อซ้ำอยู่หลายคน และเป็นที่ถกเถียงกันว่าคนไหนแน่ที่เป็นเจ้าของตำนาน) จะสละชีวิตเพื่อศาสนาด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ วันที่ท่านถูกประหารคือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็กลายมาเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในฐานะวันแห่งความรักที่ช่วยให้ดอกไม้ และช็อคโกแลตขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่หนุ่มๆ ท่านใดที่หวังสร้างความประทับใจให้กับคู่รัก อาจจะลองเปลี่ยนแผนจากการมอบดอกไม้มาเป็นการมอบสัมผัสแห่งรักให้กับคู่รักของตนแทน เพราะจากการสำรวจของ Kindara แอพยอดนิยมที่ใช้ในการตรวจภาวะการเจริญพันธุ์ (ระยะตกไข่-ระยะปลอดภัย) ซึ่งออกแบบโดยผู้หญิง (บริษัทผู้พัฒนาแอพมีสัดส่วนลูกจ้างผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่) เพื่อผู้หญิง พบว่า สาวๆ ส่วนใหญ่อยากได้ “เซ็กซ์” เป็นของขวัญประจำปีนี้

การสำรวจดังกล่าว ทาง Kindara ได้สุ่มสอบถามผู้หญิง 1,119 คน อายุระหว่าง18-50 ปี จากทั่วโลก ในคำถามเกี่ยวกับความรักและวันวาเลนไทน์ อย่างเช่นวิธีการฉลองวาเลนไทน์ที่ดีที่สุดคืออะไร กว่า 61% ของผู้หญิงกลุ่มตัวอย่างบอกว่าพวกเธอเลือกที่จะไปทานข้าวเย็นนอกบ้านกับคู่รัก ส่วนคำถามที่ถามว่าพวกเธอต้องการได้อะไรเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ ปรากฏว่าผู้หญิงกว่า 34% ตอบว่า “เซ็กซ์” ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในบรรดาตัวเลือกทั้งหมด


บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ในเมืองไทยเห็นแล้วอาจจะตกใจ แต่ถ้าดูรายละเอียดการสำรวจแล้วก็อาจจะใจชื่นขึ้นหน่อยนึง (รึเปล่า?) ว่า น้ำหนักของกลุ่มตัวอย่างไปอยู่ที่สหรัฐฯถึง 27% ความต้องการของสาวๆ กลุ่มตัวอย่างจึงอิงจากค่านิยมจากฝั่งตะวันตกค่อนข้างมาก หากมาสำรวจที่เมืองไทยเป็นหลักก็อาจจะให้ผลที่ต่างออกไปก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี เซ็กซ์ในวัยที่เหมาะสมถือเป็นทางเลือกส่วนบุคคล ซึ่งรัฐก็ไม่ควรจะมาทุ่มเทกำลังขัดขวางทางรักของชาวบ้าน ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นม่านรูดเสียจนไม่มีกำลังไว้รับมือกับปัญหาประการอื่น แต่หากต้องการโปรโมตการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในช่วงเทศกาล ทางที่ดีน่าจะช่วยกันมาแจงถุงยางอนามัย และแนะนำการร่วมรักอย่างปลอดภัยกันดีกว่า

ที่มา : https://www.silpa-mag.com/club/art-and-culture/article_6453

  • No tag available