ผู้การชลบุรี สั่งสอบสวนคนขับรถตู้ ม.4 พฤติกรรมเข้าข่ายการสนับสนุนการก่อเหตุหรือไม่

10 February 2017
574 view

จากกรณีนายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ใช้อาวุธปืนยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอน นักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต โดยสืบเนื่องจากเหตุการณ์ทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะกันเรื่องรถตู้จอดรถกีดขวางทาง ก่อนที่จะบานปลายจนกลายเป็นเหตุยิงนายนวพล เสียชีวิต โดยที่มีการปล่อยคลิปวงจรปิดออกมาจำนวนหลายคลิปจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์นั้น

 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ชลบุรี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถของนายสุเทพถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ขณะนี้ สภ.แสนสุข ได้สอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นไปแล้วกว่า 10 ปาก หลังจากนี้จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถของนายสุเทพ ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ได้รับมาตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ส่วนสำนวนขณะนี้ถือว่าคืบหน้าไปมาก จะมีประเด็นเพิ่มเติมว่าเรื่องนี้มีใครเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งจะต้องใช้ความละเอียดอ่อนรอบคอบ ว่า ใครมีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมายบ้าง

“ยังมีประเด็นที่ให้พนักงานสอบสวนไปสอบผู้ขับรถตู้ว่าพฤติกรรมเข้าข่ายการสนับสนุนการก่อเหตุหรือไม่ รวมถึงยังต้องรอหลักฐาน เช่น ผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เช่น รอยเขม่าปืน หัวกระสุน และปลอกกระสุน คาดไม่นานจะปิดสำนวนคดีนี้ได้”พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าว

  • No tag available