เด็กวัย10ขวบแอบหยิบปืนมาเล่น ลั่นโป้งเข้าเบ้าตาดับสลดคาบ้าน

05 February 2017
866 view

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงศ์สุวรรณ รองสว.(สอบสวน) สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน เป็นด.ช.วัย 10 ขวบ เหตุเกิดในบ้านพัก ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.วรเชษฐ์ รุ่นหลัง ผกก.สระบัว พร้อมด้วยจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ภายในบ้านบริเวณประตูทางเข้าพบศพน้องบอย อายุ 10 ปี กำลังเรียนอยู่ ชั้นป.4 สภาพศพหนอนหงายสวมเสื้อพละสีเหลืองของโรงเรียนบ้านคลองอุดม สวมกางเกงเจเจ ลายน้ำเงินแดง ข้างลำตัวด้านซ้ายพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 วางอยู่ บริเวณดวงตาด้านขวามีบาดแผลฉกรรจ์จากคมกระสุนอาวุธปืนลูกซองเป็นรูโบ๋ เลือดไหลนองพื้นบ้าน และยังพบหมอนลองกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อรอการพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สอบถามน้องชายวัย 8 ขวบเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยพี่ชายอยู่บ้านตามลำพัง หลังจากปู่และย่าออกไปทำงานนอกบ้าน ขณะเดียวกันได้เห็นพี่ชายนำปืนของปู่ที่ซุกซ่อนไว้ที่ใต้แห มาส่องดูและจ่อที่เป้าตา จากนั้นตนเองได้เข้าห้องน้ำ ต่อมาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงรีบออกจากห้องน้ำมาดูก็พบว่าพี่ชายถูกยิงเสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุได้มีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งเข้ามาดูก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ส่วนผู้เป็นย่าเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ปล่อยให้หลานชายทั้งสองคนอยู่กันตามลำพัง เพราะต้องออกจากบ้านเพื่อไปกรอกขี้วัวในคอกใส่กระสอบ หลังจากมีคนมาขอซื้อห่างจากบ้านประมาณ 5-6 กม.เพื่อจะได้เงินให้หลานได้กินไปโรงเรียน ทุกครั้งก็จะทิ้งให้หลานอยู่บ้านตามลำพังนาน 4-5 ชั่วโมง แต่วันนี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้น หลานชายที่เสียชีวิตเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ พ่อแม่แยกทางกันไปอยู่ต่างจังหวัด

จากการสอบสวนผู้เป็นปู่กล่าวว่า ปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง และได้ซ่อนไว้ที่ใต้แหบนบ้าน แต่วันนี้ทำไมหลานชายจึงค้นหาและออกมาเล่นจนเกิดลั่นใส่เสียชีวิต ครอบครัวตัวเองยิ่งหากินลำบากมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวอีกรู้สึกเสียใจ

  • No tag available