หนุ่มใหญ่ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงมาดูที่นา รถติดหล่มเร่งเครื่องไฟลุกพรึ่บ! เผาวอดเหลือแต่ซาก

05 February 2017
2237 view

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 ก.พ. นายไพบูลย์ ช่างฉาย นายองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล (อบต.) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน 1กส2285 กรุงเทพมหานคร อยู่กลางทุ่งนา และยังลุกลามไหม้ทุ่งนา-ตอซังข้าว รอบๆบริเวณกระจายเป็นวงกว้าง เนื่องจากลมกลางทุ่งโหมกระหน่ำ เกรงอาจลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ไม่ห่างประมาณ 200-300 เมตร

สถานที่เกิดเหตุริมถนนสายถนนทางหลวงชนบทสาย 4013 (บ้านวังดาล-บ้านหอย) รอยตะเข็บติดต่อ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรีกับ บ้านหอย หมู่ที่ 8 อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล (อบต.) รวม 2 คันที่อยู่ใกล้รีบมาฉีดน้ำดับเพลิงที่รถ และไม่ให้ไฟลามทุ่งลุกลามเข้าเรือนประชาชนที่ห่างไปประมาณ 200 เมตร แต่รถดับเพลิงเพียงวิ่งด้านบนถนน ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงไม่ให้ลามเข้าบ้านเรือนประชาชนเท่านั้น ไม่สามารถแล่นลงทุ่งนาช่วยฉีดน้ำดับเพลิงให้รถยนต์ที่กำลังลุกไหม้ได้ เนื่องจากดินอ่อนตัว ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบตรวจสอบพบรถถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า สอบถามในเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้คือนายศิริพงษ์ เจริญศรี อายุ 56 ปี เลขที่ 223 หมู่ 7 ต.ท่าตูมอ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ก่อนเกิดเหตุมา นายศิริพงษ์เป็นคนขับขี่รถยนต์มาพร้อมกันบนรถยนต์คันที่ถูกไฟไหม้อีก 2 คน เป็นผู้หญิงทั้งคู่

โดยมาดูที่ดินที่ได้ซื้อไว้ พร้อมกับขับรถยนต์ดังกล่าวลงมากลางทุ่งนาด้วย แต่จากสภาพที่รถน้ำหนักบรรทุกหนักและดินท้องนาเพิ่งหมาดๆ ดินไม่แข็ง รถบริเวณล้อหลังจึงยุบติดหล่ม คนขับพยายามเร่งเครื่องหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ และครั้งสุดท้ายได้เร่งยาวเหยียบคันเร่งเต็มที่ จนเกิดประกายไฟลุกไหม้ติดฟางที่มีจำนวนมาก เริ่มจากกลางตัวรถด้านใต้รถทั้งคันดังกล่าว พร้อมลุกลามไหม้ทุ่งนาและลามเป็นวงกว้าง หลังไฟลุกไหม้ต่างพากันรีบลงจากรถ และพบคนขับคือนายศิริพงษ์ ถูกไฟลวกที่ศีรษะ และขาหน่วยกู้ภัยได้รีบน้ำส่งรพ.ศรีมหาโพธิ

ขณะที่ นายเสมียน อ้านอ่อน อายุ 72 ปี เลขที่ 70 หมู่ 8 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนเป็นพนักงานดูแลประปาหมู่บ้าน อยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์รถดังกล่าววิ่งลงไปในกลางทุ่งนา เพื่อจะไปดูที่ดินซึ่งซื้อไว้

หลังจากนั้นรถติดหล่ม คนขับพยายามเร่งเครื่อง เพื่อจะนำรถขึ้น หลังจากนั้นได้เกิดกลุ่มควันไฟขึ้นที่ใต้ท้องรถ และลุกลามที่ตัวรถ เนื่องจากพื้นที่ เป็นทุ่งนา และมีฟางข้าวแห้งเป็นจำนวนมาก ตนและเพื่อนบ้าน พากันเข้าช่วยดับไฟที่รถคันดังกล่าว และแจ้งรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล (อบต.) พร้อมด้วย นายกอบต.วังดาล นายไพบูลย์ ช่างฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล (อบต.) ลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว

ที่มา :  https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_208467

  • No tag available