“เบนซ์” ยันไม่เกี่ยวค้ายา ยืมเงินบอย 6 ล้านซื้อลัมโบจริง วอนสังคมอย่าด่วนตัดสิน

03 February 2017
5477 view

หลัง เบนซ์ เรซซิ่ง สามี แพท ณปภา เดินทางเข้ามาให้ปากคำที่ บช.ปส. เพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โโยเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนานร่วม 6 ชั่วโมง หลังเสร็จสิ้นการสวอบปากคำ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้เดินลงมาพร้อมแม่และทนายความ พร้อมเปิดเผยว่า ตั้งแต่รู้ข่าวเมื่อวาน รู้สึกตกใจมาก ซึ่งข่าวโซเชียลรุมจนไม่รู้ความจริงไม่จริงเป็นอย่างไร โดยตนอยากแสดงความบริสุทธิ์ จึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวว่าจะเข้าไปชี้แจงพร้อมหลักฐาน แต่ว่าเมื่อวานไม่ทัน จึงมาวันนี้แทน ตนยินดีให้ปากคำพร้อมนำหลักฐานที่มีมามอบให้ จากที่คนมองว่าเบนซ์ไม่ดี อย่าเพิ่งไปฟังอะไรมากมาย ให้รอฟังก่อนว่าความจริงเป็นอย่างไร วันนี้จึงเข้ามาชี้แจงดังกล่าว และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อำนวยความสะดวกในการเข้าชี้แจงวันนี้

ด้านนายศรัญ ฤกษ์อัตการ ทนายความ กล่วาว่า ขณะนี้ยืนยันว่าเบนซ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เบนซ์เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อน จากการซื้อทรัพย์สินบางอย่าง ซึ่งด้วยความบริสุทธิ์ใจ เบนซ์จึงเอาหลักฐานมามอบให้ตำรวจทั้งหมด และสำหรับขบวนการค้ายารายใหญ่นั้น อะไรที่เบนซ์พอจะมีประโยชน์กับทางราชการ เบนซ์จะให้ความร่วมมือเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้นเบนซ์ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ตอบคำถามเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ทางพล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่วาว่า ขณะนี้มีคณะทำงานหลายส่วนประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส., ป.ป.ส. และป.ป.ง. ร่วมสอบเบนซ์ ทนาย และเครือญาติ ซึ่งการสอบปากคำมีรายละเอียดหลายอย่าง ซึ่งทางเราก็ได้สอบสวนไปบ้างแล้ว

ขณะที่พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า เรื่องเบนซ์มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่นั้น เบนซ์มาให้การวันนี้และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังมีข้อสงสัยอยู่ก็ยังต้องสอบสวนต่อไป สำหรับข้อมูลที่ต้องสอบสวนต่อคือเรื่องบัญชีธนาคาร ส่วนเรื่องนายไซซะนะ เบนซ์บอกไม่รู้จัก

พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวต่อว่า เครือข่ายดังกล่าว เป็นเครือข่ายที่ค่อนข้างใหญ่ เรื่องเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นการเงิน บุคคลหรือทรัพย์สิน ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนยังไม่พบเบนซ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนนายบอย มีความเชื่อมโยงทางคดีอยู่แล้ว สำหรับเรื่องลัมโบร์กินี ทางเบนซ์ระบุว่าได้ยืมเงินจากนายบอย จำนวน 6 ล้านบาท เพื่อไปซื้อลัมโบร์กินี ส่วนร้ายแอเรีย 51 ของเบนซ์นั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายบอยแต่อย่างใด สำหรับทั้ง 2 คนนั้น มีความสนิทสนมกันเพราะชื่นชอบเรื่องการแต่งรถเหมือนกัน ทรัพย์สินที่เบนซ์มีร่วมกับบอยก็จะเป็นเรื่องการแต่งรถ เนื่องจากเบนซ์กว้างขวางเรื่องโซเชียล นายบอยจึงนำรถไปฝากขายเบนซ์ หลังจากนี้หากมีข้อสงสัยจะเรียกมาสอบเพิ่มเติม

“สัปดาห์หน้าจะประชุมรวบรวมข้อมูลมาตวรจสอบ ประเด็นที่สงสัยเรื่องการยืมเงิน แต่ที่ให้การว่าชดใช้ส่วนหนึ่งนั้น ชดใช้จริงหรือไม่ ต้องตรวจสอบบัญชีธนาคาร และดูว่าโอนเข้าบัญชีนายบอยหรือไม่ หรือชดใช้เป็นเงินสด ต้องรอตรวจสอบดู ส่วนเรื่องป้ายทะเบียน 51 นั้น เบนซ์ชี้แจงว่าชอบหมายเลขทะเบียน 51 มานานแล้ว ถ้าเปลี่ยนรถจะใช้ทะเบียนนั้นตลอด มีช่วงหนึ่งที่รับซื้อรถไว้ แล้วเอาทะเบียนมาใส่ พอซื้อลัมโบร์กินี จึงสับถ่ายทะเบียนมาที่ลัมโบร์กินี หลังจากนั้นก็ไปขออนุญาติสับเปลี่ยนทะเบียนจากทางขนส่ง แต่ทางขนส่งยังไม่อนุมัติ แต่เบนซ์ก็คิดว่าผ่านจึงเอาทะเบียนมาติดไว้ก่อน สำหรับเรื่องที่เบนซ์ยืมเงินสัปดาห์ละ 3 แสนบาทจากนายบอยนั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้ยิน สัปดาห์หน้าอาจจะเรียกเบนซ์เข้ามาสอบเพิ่ม รวมทั้งญาติ และตอนนี้ยังไม่เชิญแพท นางเอกสาว ภรรยาของเบนซ์ เข้ามาสอบ แต่ขอดูรายละเอียดก่อน” พล.ต.ต.ชาตรี กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.พรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเจอพยานหลักฐานจะเรียกเบนซ์ และเครือญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติม หากพบความผิดก็จะดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหล่าวหาใดๆ กับเบนซ์

ที่มา : ข่าวสด 

  • No tag available