ตื่นเต้น!!! เจ็บครรภ์คลอดไป รพ. ไม่ทัน สาวท้องคลอดลูกท้ายกระบะ ปลอดภัยทั้งแม่-เด็ก

03 February 2017
2781 view

หญิงท้องปวดท้องคลอดอย่างหนัก สามีพาขึ้นกระบะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันคลอดลูกอยู่ท้ายรถตรงบริเวณบันไดทางขึ้นโรงพยาบาล พบเป็นหญิงสภาพร่างกายปลอดภัย ชาวบ้านพากันจดหมายเลขทะเบียนรถลุ้นหวยงวดหน้า

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.พ. ศูนย์วิทยุ “ขอนแก่น 2” รพ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านท่าพระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นว่า กำลังลำเลียงผู้ป่วยใกล้คลอด จากพื้นที่ ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง นำส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากมีภาวะน้ำคร่ำแตกใกล้คลอด และขอให้ทีมแพทย์และพยาบาลฉุกเฉินเตรียมความพร้อมไว้

หลังรับแจ้งแพทย์และพยาบาล รพ.น้ำพอง จึงเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จนกระทั่งพบรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บน9852 ขอนแก่น มาจอดบริเวณทางขึ้นของโรงพยาบาลน้ำพอง และที่กระบะตอนท้ายของตัวรถพบชาวบ้านที่นั่งรถมาด้วยกำลังช่วยกันทำคลอดให้กับน.ส.อภัสรา ธงอาษา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 ม.4 ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น อยุ่ ทีมแพทย์จึงเร่งเข้าไปทำคลอดและให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน แต่ด้วยภาวะเด็กที่พร้อมที่จะคลอด จึงช่วยกันทำคลอดอยู่บนรถคันดังกล่าวทันที เนื่องจากประเมินสถานการณ์แล้วไม่สามารถนำตัวหญิงสาวขึ้นไปคลอดบนห้องคลอดของรพ.ได้ทัน

นายธนากร ต้นกันยา สามีของน.ส.อภัสรา และเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว กล่าวว่า ภรรยามีอาการปวดท้องใกล้คลอดอยู่ที่บ้านในช่วงเช้า จึงรีบนำตัวขึ้นรถกระบะเพื่อไปทำคลอดที่รพ.น้ำพอง โดยมีญาติพี่น้องขึ้นรถมาด้วย พอมาถึงระหว่างทางเกิดปวดท้องอย่างหนัก ญาติที่นั่งอยู่ท้ายกระบะรถด้วยกันพากันทำคลอดมาตามทาง ขณะที่ตนก็พยายามที่จะรีบขับรถมาให้ทันเวลาคลอด ที่โรงพยาบาล โดยมีญาติอีกคนติดต่อกับโรงพยาบาลเป็นระยะ

“พอรถถึงประตูทางขึ้นโรงพยาบาล ทุกคนต่างได้ตะโกนเรียกหาหมอ และพยาบาลให้ลงมาช่วย เพราะคิดว่าคงจะนำภรรยาขึ้นไปคลอดไม่ทัน ซึ่งเมื่อหมอและพยาบาลมาถึง ภรรยาก็คลอดลูกออกมาอย่างปลอดภัย โดยพบว่าเป็นลูกสาวร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่นำพาแม่และลูกไปยังห้องคลอด เพื่อทำการตัดสายรกและดูแลความปลอดภัยในภาพรวมแล้ว ท่ามกลางความดีใจและ
ลุ้นระทึกของประชาชนภายในโรงพยาบาลที่มาเฝ้าติดตามเหตุการณ์อย่างมาก” นายธนากร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่แพทย์และพยาบาลนำตัวแม่และเด็กไปยังห้องคลอดแล้ว ประชาชนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันมาจดหมายเลขทะเบียนและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพป้ายทะเบียนของรถคันดังกล่าวไว้ เพื่อเตรียมที่จะนำกลับไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 ก.พ. ที่จะถึงนี้