ตร.ส่งสำนวนฟ้อง “บอล กฤษณะ” คดีตื้บลูกนายพล ยันดำเนินคดีได้แน่ มั่นใจหลักฐานแน่น

02 February 2017
484 view

วันที่ 2 ก.พ. ที่โรงแรมสิบแสน ลักชัวรี โฮเทล ริมปิง ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 เผยความคืบหน้าคดีนายกฤษณะ อมิตรสูญ หรือบอล แฟนหนุ่มอุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ ดาราสาวชื่อดัง พร้อมพวกรวม 4 คน รุมทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือเจมส์บอนด์ ลูกชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จ.น่าน จนได้รับบาดเจ็บสาเหตุ ภายในร้านมาลิน สกาย ย่านมาลินพลาซ่า ถนนห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง เมื่อวันที่ 25 พ.ย.59 ว่าพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีดังกล่าว และส่งฟ้องอัยการจังหวัด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยใช้เวลาสอบพยานกว่า 50 ปาก และหาหลักฐานนานกว่า 2 เดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการว่าจะสั่งฟ้องศาลเมื่อใด

“เบื้องต้นทางอัยการไม่ได้มีคำสั่งให้สอบสวน หรือสอบปากคำพยาน และหาหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากสำนวนการสอบสวนสมบูรณ์ และแน่นหนามาก เชื่อว่าดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้ หากอัยการสั่งฟ้องศาล คงเรียกนายกฤษณะ พร้อมพวกไปรับทราบข้อกล่าวหา และนำตัวขึ้นศาล เพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนกฏหมาย” พล.ต.ต.พิทยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนส่งคดีดังกล่าวไปให้อัยการพิจารณาสำนวนคดีแล้ว แต่ยังไม่ฟ้องศาล คาดว่าสั่งฟ้องศาลภายในวันที่ 23 ก.พ.นี้ รวม 5 ราย คือนายกฤษณะ, นายฐานันดร หมั่นแสวง, นายอดิศักดิ์ เพ็งเหล็ง, นายอภิวัฒน์ ณ ลำพูน และนายถนอมศักดิ์ พิพัฒน์กิจการ ที่เป็นการ์ดร้านมาลิน สกาย ซึ่งรับสารภาพเพียงคนเดียว ส่วนนายกฤษณะ และพวกอีก 4 คน ให้การปฏิเสธชั้นพนักงานสอบสวน ขอต่อสู้คดีจนถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ชั้นศาล ตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้นายกฤษณะ พร้อมพวก จะเข้ารายงานตัวต่อศาลเป็น ครั้งที่ 7 หรือผัดสุดท้าย วันที่ 26 ก.พ.นี้

ด้านพ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิป รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ได้เปิดเผยว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานพยานต่างๆ จนสมบูรณ์ มีการตรวจทานอย่างละเอียด และได้ส่งฟ้องไปที่อัยการจังหวัดเรียบร้อยแล้วทั้ง 5 คน ทางตำรวจมีความมั่นใจอย่างมากในพยานหลักฐานที่ได้รวบรวมส่งพร้อมกันครั้งนี้ถือว่าแน่นหนาที่สุด ส่วนทางอาจารย์จะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องของทางอัยการต่อไปแต่ทางตำรวจมั่นใจในสำนวนอย่างมาก มีความเห็นเสนอสั่งฟ้องไปแล้ว

ที่มา : ข่าวสด 

  • No tag available