แก๊งลักเด็กอาละวาด! ญาติขอความช่วยเหลือผ่านโลกโซเชียล ช่วยเด็กหญิงวัย 9 ขวบ รอดหวุดหวิด

31 January 2017
1678 view

ชาวเมืองคอนผวา..แก๊งลักเด็กอาละวาดป้ายยา ล่าสุดเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ถูกอุ้มขึ้นรถกระบะ ก่อนนำตัวขึ้นรถไฟ พลเมืองดีสงสัยว่าจะเป็นเด็กที่มีผู้ประกาศตามหาในโลกโซเชียล จึงเข้าทำการช่วยเหลือไว้ได้

วันที่ 31 ม.ค. 2560 ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธารรมราช ได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายประภาส เฮ่าตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กรณีนักเรียนหญิงชั้น ป. 3 อายุ 9 ขวบ ถูกคนร้ายแก๊งลักเด็กหลอกป้ายยา ก่อนอุ้มขึ้นรถกระบะนำไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช แต่โชคดีที่น้าสาวของเด็ก ได้แจ้งขอความช่วยเหลือผ่านทางโลกโซเชียลให้ช่วยตรวจสอบติดตาม จนพบตัวเด็กที่สถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี โดยนายสถานีรถไฟพุนพิน ได้ให้การช่วยเหลือกักตัวเด็กเอาไว้ ก่อนแจ้งญาติๆ ผ่านทางโลกโซเชียลไปรับตัวเด็กลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของเด็กที่ถูกลักพาตัว อยู่บ้านเลขที่ 34/1 ซอยสวนแก้ว 2 ชุมชนชุมแสง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และพบ ด.ญ.มายด์ อายุ 9 ปี พร้อมด้วย พ่อ แม่ ปู่ ย่าและญาติ ๆ นั่งจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่แก๊งคนร้ายจับตัว “ น้องมายด์ ” เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา

นายประภาส เฮ่าตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหัวอิฐ กล่าวว่า พ่อแม่ของน้องมายด์แยกทางกัน น้องมายด์จึงอาศัยอยู่กับปู่ ย่า แต่แม่ก็มีบ้านอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน ตามปกติน้องมายด์เป็นเด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้หรือที่เรียกว่า“เด็กแอลดี” แต่เรียนร่วมกับเด็กปกติได้ หลังจากหายตัวไปญาติ ๆ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจและช่วยกันตามหา รวมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ จนมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบน้องมายด์ ที่สถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี จึงติดต่อประสานงานกับนายสถานี และได้รับการดูแลช่วยเหลือจากนายสถานีรถไฟพุนพิน จนเที่ยงคืนวันที่ (29 ม.ค.60) แม่ พร้อมปู่ ย่าและญาติ ๆ เดินทางไปรับน้องมายด์ กลับมาอย่างปลอดภัย

แต่พบว่าน้องมายด์มีอาการสะลึมสะลือและง่วงนอนผิดปกติ เชื่อว่าน่าจะโดนป้ายยาบางอย่าง ตนติดตามตรวจสอบเบื้องต้นมีพยานหลักฐานยืนยันว่าการหายตัวไปของน้องมายด์ มีแก๊งลักพาตัวนำไปอย่างแน่นอน และทำกันเป็นขบวนการ ถือเป็นเรื่องที่อันตรายต่อเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจเร่งดำเนินการสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งลักเด็กมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และอยากให้สื่อมวลชนช่วยติดตามนำเสนอข่าวเพื่อเตือนภัยพ่อแม่ ผู้ปกครองให้ระมัดระวังบุตรหลานที่อาจจะตกเป็นเหยื่อของคนร้ายได้ สำหรับน้องมายด์ นับว่าโชคดีที่ชาวโลกโซเชียลช่วยกันติดตาม ตรวจสอบจนได้ตัวกลับมาอย่างปลอดภัย

น้องมายด์เล่าเหตุการณ์ว่า เช้าวันเกิดเหตุทางโรงเรียนขอให้ครูและนักเรียนไปร่วมงานประเพณีให้ทานไฟที่วัดหัวอิฐ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 1 กม.เศษ ตนจึงปั่นรถจักรยานไปร่วมกิจกรรม หลังจากเสร็จกิจกรรมจึงได้ปั่นรถจักรยานกลับบ้าน แต่ระหว่างทางมีรถกระบะสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มีผู้ชายเป็นคนขับ และมีผู้หญิงอีก 2 คน นั่งมาในรถ ได้เข้ามาสอบถามตนว่ามีญาติอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี บ้างหรือไม่ ตนตอบว่ามี ชื่อน้าแป้ง ผู้หญิงคนเดิมได้ถามตนว่าอยากไปหาน้าแป้งไหม เดี๋ยวจะพาไปหาน้าแป้งที่ จ.สุราษฏร์ธานี

ตนเห็นท่าไม่ดี ตนจึงปั่นรถจักรยานเข้าไปซอยสวนแก้ว 2 เพื่อกลับบ้าน โดยรถกระบะคันดังกล่าว ได้ขับไล่ตามจนมาถึงปากซอยสวนแก้ว 2 ห่างจากบ้านเพียง 50 เมตร รถยกระบะได้ขับปาดหน้า ก่อนที่หญิงสาวในรถ 2 คน จะลงมาอุ้มตนขึ้นรถกระบะ ขณะที่ผู้ชายที่ขับรถยนต์กระบะได้ลงไปยกรถจักรยานสองล้อของตนใส่ท้ายกระบะขับออกมาจากซอยสวนแก้ว

น้องมายด์เล่าอีกว่า ระหว่างที่อยู่ในรถกระบะ ตนรู้สึกมึนศรีษะ ง่วงนอน สะลึมสะลือ แต่ทุกคนพยายามพูดดีกับตน ผู้หญิงคนหนึ่งอ้างว่าตัวเองชื่อ “มุก” ในขณะที่คนขับรถบอกว่าชื่อ “กร” และได้พาตนไปยังสถานีรถไฟ ก่อนจะยกรถจักยานของตนลงจากรถกระบะจอดไว้ที่สถานีรถไฟ แล้วให้ตนไปขอซื้อตั๋วรถไฟจำนวน 3 ใบ แต่พนักงานขายตั๋วไม่ยอมให้ตั๋ว โดยบอกให้ผู้ปกครองมาซื้อตั๋วคนร้ายจึงเข้าไปขอซื้อตั๋วโดยสารรถไฟเอง ก่อนจะนำตนขึ้นรถไฟ ซึ่งคนร้ายได้นั่งรถไปด้วย ส่วนผู้ชายคนขับรถได้ขับรถออกไปจากสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช

จากนั้นตนและคนร้ายรวม 3 คน นั่งรถไฟไปลงที่สถานีชุมทางเขาชุมทอง แล้คนร้ายพาตนไปขึ้นรถไฟอีกขบวนหนึ่ง โดยให้ตนนั่งไปคนเดียวและกำชับว่าหากใครถามให้บอกว่าพ่อชื่อ "กร" แม่ชื่อ "มุก" จนกระทั่งขบวนรถไฟถึงปลายทาง จ.สุราษฏร์ธานี ช่วงเย็นวันเดียวกันตนจึงลงจากรถไฟ โดยมีเจ้าหน้าที่การรถไฟเข้ามาสอบถาม และซื้อข้าวให้กิน จนกระทั้งแม่ ปู่บ่า และญาติ ๆ รับกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช

ด้าน น.ส.อาริสา ใจกรด อายุ 15 ปี น้าสาวของน้องมายด์ กล่าวว่า หลังจากน้องมายด์หายตัวไป ญาติ ๆ ออกตามหาทั้งที่วัด โรงเรียน และบ้านญาติ บ้านเพื่อน แต่ไม่พบตัว จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ไกรกฤต แขกเพ็ง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และตนยังโพสต์ข้อความ ภาพถ่ายของน้องมายด์ ในเฟซบุ๊กและไลน์ เพื่อขอความช่วยเหลือให้ชาวโลกโซเชียลช่วยตรวจสอบติดตาม จนในที่สุดชาวโลกโซเชียลได้แจ้งกลับมาว่าพบเด็กผู้หญิงคล้ายน้องมายด์ ที่สถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี

แต่พลเมืองดีแจ้งว่าได้สอบถามชื่อพ่อแม่แล้ว แต่เด็กบอกว่าพ่อชื่อ “กร” แม่ชื่อ” มุก ” ซึ่งเป็นคนละชื่อกับพ่อแม่ของน้องมายด์ ตนจึงขอคุยกับเด็กผ่านวีดีโอคอล พร้อมยืนยันกับพลเมืองดีว่าเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นน้องมายด์ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากนายสถานีรถไฟพุนพิน ให้ช่วยดูแลน้องมายด์ ก่อนที่ตนและญาติๆ จะนำรถยนต์เดินทางไปรับตัวน้องมายด์ กลับมาได้อย่างปลอดภัย ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะใช้ยาบางชนิดป้ายจมูกน้องมายด์ ทำให้น้องมายด์มีอาการสะลึมสะลือ พูดจากวกวน

ขณะที่นางแดง พงศ์ศรีพุทธ อายุ 50 ปี ย่าของน้องมายด์ กล่าวว่า ตนและญาติๆ ได้นำน้องมายด์ ไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช และสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน และน้องมายด์ ก็ชี้ยืนยันว่าเป็นกลุ่มคนที่อุ้มพาตัวน้องมายด์ จากปากซอยทางเข้าบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ รวมทั้งที่สถานีรถไฟ เบื้องต้นทราบว่าขบวนรถไฟขบวนแรกที่คนร้ายนำน้องมายด์ นั่งออกจากสถานีนครศรีธรรมราช เป็นรถไฟขบวนนครศรีธรรมราช - ยะลา ส่วนขบวนที่ 2 ที่ให้น้องมายด์ขึ้นโดยสารไปลงที่สถานีรถไฟพุนพินเป็นรถไฟขบวนสุไหงโก - ลก - สุราษฏร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะรวบรวมพยานหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายแก๊งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

ทที่มา : http://news.sanook.com/2161810/

  • No tag available