รองอธิบดีฯ ยอมรับขโมยภาพโรงแรมญี่ปุ่นเพราะเมา ขอโทษคนไทย ลาออกทันที

31 January 2017
669 view

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ส่งหนังสือถึงผู้สื่อข่าว เพื่อขอชี้แจงกรณี เหตุการณ์ที่โดนจับกุมที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากขโมยภาพของโรงแรมโดยระบุว่า  รู้สึกเสียใจ ที่ทำให้เกิดความเสียหายชื่อเสียงต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระผมจึงได้ขอโทษ ผู้บริหาร เพื่อนข้าราชการ และสำคัญที่สุดต่อเพื่อนประชาชนชาวไทย ผมขอชี้แจง โดยไม่ขอแก้ตัว แต่อยากขอโอกาสชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ นายสุภัฒ ได้ระบุสาเหตุว่า ในการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่น กระผมได้มีโอกาสสังสรรค์กับเพื่อนชาวญี่ปุ่น ที่เป็นเพื่อนสมัยที่ผมไปศึกษาที่ญี่ปุ่น ได้สนุกสนานกันเต็มที่จนเผลอตัวดื่มสุรามากเกินไป เป็นเหตุให้เมามายจนขาดสติ โดยไม่รู้ตัว และกระทำในสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ

 

อย่างไรก็ตาม ในจดหมายนายสุภัฒ ได้ระบุ ว่า ขอแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยการลาออกจากตำแหน่งหน้าที่ เป้นการแสดงความรับผิดชอบที่พึงปฏิบัติ โดยจะขอลาออกจากตำแหน่งราชการ โดยยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งตนทราบดีว่า การลาออกไม่สามารถหลีกเลี่ยงกระบวนการตามระเบียบราชการได้ เมื่อมีการสืบสวนข้อเท็จจริง หากต้องดำเนินการทางวินัย ตนก็ขอน้อมรับและร่วมมืออย่างเต็มที่

 
ที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_202073

  • No tag available