สลด! ยายวัย 88 ป่วยอัมพฤกษ์ นอนสูบยาเส้นบนที่นอน สะเก็ดไฟตกใส่ฟูก ถูกคลอกดับ

30 January 2017
509 view

วันที่ 30 ม.ค. ร.ต.อ.ภานุรุจ สันตานนท์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางเลน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่นอนมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.วชิระ ลภเลิศ ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.จินดา ตาทองศรี รอง ผกก. แพทย์เวรโรงพยาบาลบางเลน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 7

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น บริเวณห้องโถงกลางบ้านพบศพนางสัมฤทธิ์ ศรีคำหู้ อายุ 88 ปี ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ สภาพมีรอยไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะที่นอนซึ่งถูกไฟเผาไหม้ทั้งผืน จากการสอบถามนายสมยศ ศรีคำหู้ อายุ 57 ปี ลูกชายของผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ขยับร่างกายได้เล็กน้อยแต่ไม่สะดวก จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มาก ปกติผู้ตายเป็นคนสูบยาเส้น โดยตนจะมวนยาวางไว้ใกล้ตัวเพื่อให้จุดสูบเอง ก่อนเกิดเหตุตนเดินออกไปรดน้ำต้นไม้นอกบ้าน ซึ่งเดินออกห่างจากตัวบ้านแค่ 200 เมตรเท่านั้น ปล่อยให้ผู้ตายอยู่ตามลำพัง ขณะนั้นตนมองเข้ามาในบ้านเห็นกลุ่มควันสีดำลอยออกมา จึงรีบวิ่งกลับมาอย่างรวดเร็วแล้วรีบดับไฟ กระทั่งพบว่าแม่ของตนถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายจุดยาเส้นสูบ แต่ลูกไฟและขี้เถ้าจากยาสูบกระเด็นตกใส่ที่นอนซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและเผาที่นอนจนมอดดำทั้งผืน ผู้ตายซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ไม่สามารถหนีออกมาได้ทันจึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

  • No tag available