บัณฑิตสาวเหยื่อปาเจโรชีวิตพัง ชวดรับปริญญา กระดูกคอหักอาการสาหัส

29 January 2017
962 view

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปอุบัติเหตุชนแล้วหนี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.40 น. รถยนต์คันก่อเหตุเป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้วิ่งเสียหลักเบียดเข้ากระแทกรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน ตม 9938 กรุงเทพฯ จนรถยนต์กระบะพลิกคว่ำหลายตลบข้ามเลนไปชนกับรถยนต์เก๋งที่วิ่งมาทางถนนเลนฝั่งตรงข้าม จากนั้นรถปาเจโรได้หลบหนีไปนั้น

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สาลิณี ศิริมงคล อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่ ทะเบียน กค 5344 ลพบุรี ซึ่งขับอยู่เลนฝั่งตรงข้าม และถูกรถกระบะอีซูซุพุ่งข้ามเลนเข้าชนอย่างจังว่า ในช่วงเย็นวันที่ 31 ธันวาคม 2559 นั้น ตนขับรถจากบ้านในจังหวัดสระแก้ว มากับเพื่อน 1 คน คือนางสาวพรพิมล นามแสง อายุ 23 ปี ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ภายหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุ ตนก็ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกหลายแห่งตามลำตัว ส่วนเพื่อนสาวที่นั่งมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจากการใช้ทีซีสแกนพบว่ากระดูกต้นคอหักและไม่สามารถผ่าตัดได้

 

เนื่องจากเป็นจุดศูนย์รวมเส้นประสาท ซึ่งถ้าผ่าตัดอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ดังนั้น ตอนนี้จึงต้องดามและเข้าเฝือกคอไปก่อน โดยขณะนี้เสียค่ารักษาไปแล้วกว่า 1 แสนบาท ซึ่งพี่สาวของ น.ส.พรพิมล เป็นผู้ออกสำรองให้ทั้งหมด และภายหลังจากที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 25 วัน ขณะนี้ น.ส.พรพิมล ก็ได้ออกมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักของพี่สาวที่กรุงเทพมหานคร

 
ทั้งนี้สำหรับ น.ส.พรพิมล เพื่อนสาว เพิ่งเป็นบัณฑิตใหม่ จบการศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ สาขาพืชไร่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างฝึกงานและเตรียมที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 23 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุก่อนจึงเสียโอกาสไป ตอนนี้ก็ต้องกลายเป็นคนตกงาน ซึ่งทางแพทย์บอกว่าต้องดามกระดูกต้นคออยู่อย่างนี้ไม่น้อยกว่า 3 เดือน ระหว่างนี้ก็ต้องเข้าแอ็กซเรย์ต่อเนื่อง และต้องรักษาอาการอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 1 ปี ซึ่งทำให้เสียโอกาสและค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่เป็นต้นเหตุ มาดูแลรับผิดชอบส่วนนี้ทั้งหมดด้วย

ขอบคุณ : ข่าวสด

  • No tag available