สลด เหยื่อชนแล้วหนี เสียชีวิตทั้งแม่และลูก

29 January 2017
1068 view

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 29 มกราคม 2560 ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดม่วยต่อ หมู่ที่ 1 ตำบลขุนยวม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดบำเพ็ญกุศลศพของนายนิคม ชมได้พร อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนขุนยวมวิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 5/4 เหยื่อรถปิคอัพโชว์เฟอร์ตีนผีขับชนแล้วหนี เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 08.30. น. บนถนนสาย 108 บ้านแม่จ๋าน้อย หมู่ที่ 12 ตำบลห้วยโป่ง อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนเป็นเหตุให้นายนิคม ชมได้พร เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุ ส่วนมารดาชื่อนางหน่อชิพอ ชมได้พร อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อาการเป็นตายเท่ากัน

 

บรรยากาศในงานศพของนายนิคม เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจทำการเคลื่อนศพออกจากศาลาเอนกประสงค์สู่ฌาปนสถานใช้เวลา ประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ทำการจัดพื้นที่ลูก ๆ ญาติ ๆ เพื่อน ๆนักเรียน คณะครูอาจารย์ ต่างถ่ายภาพที่หน้าศพไว้เป็นที่ระลึกก่อนจะนำขึ่นสู่เชิงตะกลอนพระสงฆ์สวดบังสุกุล ผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานวางผ้าไตรบังสุกุล อาจารย์แก้วตา อาณาจักร์ อาจารย์สอนวิชาภาษาไทย อ่านประวัติ เพื่อน ๆนักเรียนชาย – หญิง ร่วมขับร้องเพลงประสานเสียงไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณของนายนิคม ฯสู่สุคติภพ ภพที่มีความสุข เกิดมาชาติหน้าขอให้ได้กลับมาเป็นเพื่อนกันอีก ทำให้บรรยากาศเพิ่มความเศร้าโศกไปทั้งศาลาบำเพ็ญกุศล เพื่อนนักเรียนต่างร้องระงมและญาติ ๆ ตลอดจนแขกผู้มาร่วมงานนั่งอยู่ในศาลาร่วมร้อยคน อดกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ควักผ้าเช็ดหน้าออกมาเช็ดน้ำตากัน

 

โดยขณะที่เพื่อน ๆนักเรียนและญาติ ๆ กำลังช่วยกันนำร่างอันไร้วิญญาณของนายนิคม ฯ ขึ้นสู่เชิงตระกอน ก็ได้รับข่าวร้ายว่ามารดาที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทางแพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้เนื่องจากอาการหนักมากและก็เสียชิวิตลงแล้ว ทำให้ลูก ๆ และญาติ ต่างพากันร้องระงมไปทั่วตั้งแต่ฌาปนสถานจนถึงบริเวณวัด ทำให้บรรยากาศเพิ่มความเศร้าโศกเสียใจทำให้ลูกชายคนที่สองร้องจนแทบจะเป็นลมญาติ ๆและ อป.พร.ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล

  • No tag available