ฟังความอีกด้าน เจ๊เหน่ง แม่ค้าขายยำถุงละ 400 บาท ยันราคาคุ้มค่า-ใส่ทุกอย่าง

27 January 2017
4257 view
เจ๊เหน่ง เจ้าของร้านขายยำมะม่วงถุงละ 400 บาท เปิดใจ ต้องย้ายร้านหนี รายได้หายไปวันละ 8,000 บาท ยันใช้วัตถุดิบคุ้มราคา ยอมรับโกรธที่คนโพสต์ไม่ถามก่อน ด้านเพื่อนแม่ค้า ยัน ราคา 400 ใส่ทุกอย่างไม่แพง

เป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพถุงยำมะม่วงราคา 400 บาท จากร้านขายอาหาร ในตลาดนัดกลางคืนชื่อดัง ย่านห้วยขวาง พร้อมกับระบุว่า ราคาเกินไปไหม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (26 มกราคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า แม่ค้าร้านยำมะม่วงที่ตกเป็นข่าว หรือ เจ๊เหน่ง เปิดใจว่า ตนเองได้ย้ายร้านจากตลาดนัดห้วยขวาง ไปขายที่ตลาดนัดรถไฟ รัชดา เนื่องจากมีคนมาสอบถามเยอะ ส่วนวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 4-5  คน มาสั่งยำมะม่วงที่ร้าน ซึ่งทางร้านก็จะมีปูม้า, ปูจืด, หอยนางรม, กุ้งสด, ไข่แมงดาทะเล และหอยแครง ซึ่งอีกฝ่ายก็บอกว่าใส่ทุกอย่าง เมื่อเด็กในร้านยำเสร็จก็เยอะเต็มกะละมัง จากนั้นใส่ถุงให้ลูกค้าและบอกว่าราคา 400 บาท และยืนยันว่า ขณะนั้นกลุ่มลูกค้าก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป


ยำมะม่วงถุงละ 400

          แม่ค้าร้านยำมะม่วง กล่าวต่อว่า ตอนแรกเห็นกลุ่มลูกค้าหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปก็ไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงว่าน่าจะถ่ายเพื่อนำไปโปรโมททางโซเชียล แต่พอเห็นข่าวตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทำกันแบบนี้ ซึ่งภายในถุงยำตนก็ได้ใส่ ปูม้าสด 1 ตัว, ไข่แมงดาทะเล 3 ช้อนโต๊ะ, กุ้งสด 12 ตัว, ปูจืดตัวใหญ่ 3 ตัว รวมทั้งมีหอยแครง และหอยนางรม อีก 1 กระปุก แต่พอเป็นข่าวทางร้านก็ขายไม่ได้เลย เพราะคนวิจารณ์กันเยอะ ตนขายมาเป็น 10 ปี พอเกิดเรื่องแบบนี้ก็ยอมรับว่าโกรธ ทำไมคนที่โพสต์ถึงไม่ถามตนก่อน ทุกวันนี้รายได้หายไปวันละ 8,000 บาท 

          ด้านแม่ค้าร้านขายผลไม้ ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับร้านขายยำ กล่าวว่า ร้านยำมะม่วงเปิดมานานกว่า 3 ปี มีลูกค้ามาซื้อกันเป็นประจำทุกคืนและขายดีมาก แต่หลังจากที่เป็นข่าวก็ไม่ได้มาขาย

ยำมะม่วงถุงละ 400



          ขณะที่แม่ค้าร้านกระเป๋า ซึ่งเป็นลูกค้าประจำร้านยำมะม่วง กล่าวว่า ตนเองรับประทานร้านนี้เป็นประจำ ปกติจะสั่งยำมะม่วงกุ้งสด ราคาถุงละ 120-150 บาท แต่หากใส่ทุกอย่าง จะมีปู, กุ้ง, หอยนางรม, หอยแครงลวก, กั้ง แล้วก็อย่างอื่นรวม ๆ กันราคา 400 บาท คนที่รับประทานเป็นประจำจะรู้ว่าไม่แพง ราคาสมเหตุสมผลหากเทียบกับราคาของทะเล เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ก็เป็นของดี ๆ ทั้งนั้น

ยำมะม่วงถุงละ 400

ยำมะม่วงถุงละ 400


ภาพและข้อมูลจาก  AMARIN TVHD  และ http://hilight.kapook.com/view/148405