ต้องหย่าสามี จบไม่สวย!!! สามีขอคืนเงินค่าซองแต่งงาน 4 แสนบาท

26 January 2017
23904 view

หลังถูกสามี ดร.เอก ชุณหชัชราชัย เบี้ยวนัดเซ็นใบหย่าที่สำนักงานเขตพระโขนงเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา จน ดีเจต้อง ศุภัชญา รื่นเริง ถึงกับปล่อยโฮต่อหน้าผู้สื่อข่าวที่อดีตคนรักไม่มาตามนัดหมาย

ล่าสุด เมื่อเธอเดินทางมาสวัสดีปีใหม่ ‘มติชนออนไลน์’ ในนามคลื่นวิทยุ F.M. one เลยถือโอกาสอัพเดทเรื่องราวให้ฟังว่า ตอนนี้ได้เซ็นใบหย่าเรียบร้อยแล้ว โดยตนต้องจ่ายเงินซองงานแต่งงานจำนวน 400,000 บาท ที่ฝ่ายชายเคยเอ่ยปากยกให้ คืนกลับไปตามที่เขาเรียกร้องสิทธิ์ ซึ่งตนไม่ได้ติดใจเพราะถือเป็นการซื้ออิสรภาพให้ตัวเอง

“จริงๆ เงินทำไมต้องให้ด้วยก็ไม่รู้ เพราะว่ามันเป็นเงินที่เขาให้เรามาแล้ว อีกอย่างเราก็ไม่ได้เป็นคนผิด ไม่ได้เป็นคนมีชู้ แต่ว่ามีจุดหนึ่งที่เราไม่ไหว เราต้องการที่จะหย่า กลับกลายเป็นว่าเราต้องเสีย แน่นอนคือว่ามันจบไม่ดีอยู่แล้ว แต่ว่าก็ต้องเสียหละ เพราะว่าถ้าหากไม่เสียมันก็ไม่จบ ก็เลือกขอจบดีกว่า ถ้าอยู่ตรงนั้นแล้วมันไม่เห็นคุณค่าไม่ให้เกียรติกันเลย มันไม่ไหวชีวิตต้องยังอีกยาวไกลนะ”

“เพราะฉะนั้นในแง่ของเขาเองเขาก็มองว่าเรื่องนี้ไม่โอเค เขามองว่าเราเป็นคนต้องการหย่าเพราะฉะนั้นเราผิด แต่เขาไม่ได้มองว่าสาเหตุที่หย่าเพราะอะไร เราก็ไม่อยากพูด เพราะว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยใช้ชีวิตร่วมกัน แต่วก็คิดว่าคนก็น่าจะมองออกว่าทำไม ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากหย่าหรอก ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากเป็นหม้ายหรอก ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ แล้วเป็นการหย่าที่เราต้องจ่ายตังด้วย”



“ถามว่าเขามีสิทธิ์เอาไหมเขาก็มีสิทธิ์เอา เพราะว่ามันเป็นเงินซองที่ให้บ่าวสาว แต่ว่าหากสุภาพบุรุษพอก็คงไม่น่าจะเอาเนอะ ทั้งที่ตลอดระยะที่อยู่ด้วยกัน คุณก็ไม่เคยเลี้ยง ไม่เคยมาให้เงินเดือนไม่เคยได้อะไรจากเขาเลย ไม่ได้ดูแลอะไรเลย แต่ว่าเขาก็คงมองแล้วว่าเขาจ่ายไปเยอะ ค่างานแต่งงาน เขาคงมองอย่างนั้น และเขาคงมองว่าเราผิดด้วย ที่เราเป็นคนตัดสินใจจะหย่า มันก็แล้วแต่มุมมองคนเรา ก็คงไม่ว่าใคร แต่ก็โอเคนะ ถือว่าจบไปเถอะ” ต้อง กล่าว

และว่า ตอนนี้ถือว่าโสดเต็มตัว และแม้จะมีแผลจากการใช้ชีวิตคู่แต่หากมีคนเข้ามาในอนาคตก็ยินดีให้โอกาส และเชื่อว่าจะมีความรักที่พอดีกับตนในสักรูปแบบหนึ่ง

“ความรักมันเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิต และหล่อเลี้ยงในชีวิต ถ้าโชคดีก็อยากมีความรักที่ดี อาจไม่ใช่ความรักที่สมบูรณ์แบบ แต่ว่าต้องเป็นความรักที่ดี สำหรับเราความรักมันยังสวยงามเหมือนเดิม” ต้อง กล่าวในที่สุด

ขอบคุณภาพจาก tong_supatchaya
ที่มา : http://www.dailynews.co.th/entertainment/514430