แชร์กระหึ่ม! ยำมะม่วงตลาดนัดห้วยขวาง ถุงละ 400 บาท

25 January 2017
3702 view

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ กรเทพ กุฎีงามได้โพสต์เรื่องที่ประสบมากับตัวเอง คือ ซื้อยำมะม่วง 1 ถุงที่ตลาดนัดกลางคืน ย่านห้วยขวาง กรุงเทพฯ พอต้องจ่ายเงิน โดนแม่ค้าชาร์จหนักถึงถุงละ 400 บาททีเดียว ทำให้อดรนทนไม่ไหวโพสต์ประณามในโซเชียล โดยเจ้าตัวระบุว่า “….เอ้ยยยย ขายฆ่าใคร แม่…เอ้ยยยย ยำ 400 บาท เกินไป๊”

ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊คอีกคนชื่อ นายไอซ์ นายกะล่อน ได้เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ซื้อยำมะม่วงร้านเดียวกันว่า “แชร์ไปคับ! ผมเพิ่งเจอมาร้านนี้ เมื่อต้นเดือน ผมกับเพื่อนไปเดินแถวห้วยขวางบังเอิญไปเจอร้านนี้ ด้วยความอยากกินยำมะม่วงเลยสั่งไปว่า #พี่คับเอายำมะม่วงถุงหนึ่งคับ เขาเลยถามใส่ทุกอย่างป่ะค่ะ เราเลยตอบไปว่าครับผม แม่ค้าพยักหน้าแล้วก็ลงมือยำด้วยความที่เราไม่ได้คิดอะไร ยืนคุยกับเพื่อนสองคน (คือไปแค่2คน) สักพักเสร็จแม่ค้าหยิบใส่ถุงให้ เพื่อนเลยถามไปว่าเท่าไหร่คับ แม่ค้าตอบ 420 ค่ะ(ภาษานางพูดเหมือนไม่ค่อยชัด)

 “อึ้งไปสักพัก!! ไม่เป็นไร เราอาจจะฟังผิด ผมเลยเป็นคนถามเองเท่าไหร่นะครับ แม่ค้าตอบ 420 ค่ะ!! ตอนนั้นเสียงที่อุทานออกมาพร้อมกับเพื่อนคือ ฮ่ะ!! ในใจคิดตอนนั้นโหหหห!! ยำมะม่วงถุงละ 420 รู้อยู่ว่ามา 2 คน ไม่ใช่ยำให้กินทั้งหมูบ้านหรือนางตีมึนหรือนางไม่รู้กันแน่ เพื่อนหันไปมองหน้าอย่างโมโห ซึ่งเรา 2 คนกำลังอึ้งและตกใจกับราคายำมะม่วงนรกถุง 420 สักพักหยิบเงินให้ไปแล้วมองหน้า แต่แม่ค้าคนนี้หลบหน้า วินาทีนั้นนะถ้าเมา ร้านคงพัง ดีที่มีสติ!! และจำมาตลอดกับอิร้านยำมะม่วงนรกร้านนี้!!”

อย่างไรก็ตาม มีคนเข้าไปแสดงความเห็นว่า “ถ้าเค้าใส่ทั้งปูม้า กุ้ง กั้ง หอยนางรม หรือพวกอาหารทะเลสด ราคามันก็ควรจะแพงนะ ไม่ใช่ยำมะม่วงใส่กุ้งแห้ง” ซึ่งคุณกรเทพได้ตอบว่า “อ๋อ ก็ใส่ปูม้า หอย แบบที่พี่พูดนั้นแหละ กุ้งแห้งก็ใส่ แต่ราคามันเกินจริงไปไง รู้ว่าคนเรา ค้าขายต้องเอากำไร ทุกคนทำอะไรก็ต้องหวังกำไร แต่ไม่ใช่เอากำไรเกินควร ยำใส่ถุงข้างถนน 400 เป็นใครก็ต้องตะลึง คนธรรมดา ไม่ใช่มหาเศรษฐี…”

ที่มา : ข่าวสด 

  • No tag available