เกิดเหตุเฉี่ยวชนคนขับรถโรงพยาบาลขอไปรับผู้ป่วยก่อน คู่กรณีไม่ยอม จึงไปรับผู้ป่วยไม่ทันสุดท้ายเสียชีวิต

18 January 2017
2011 view
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ม.ค. ร.ต.อ.ธนัญชัย คันธหัสถี รองสว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทองเฉี่ยวชนกับรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โตโยต้า ทะเบียน กร-1767 นนทบุรี ซึ่งเป็นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลบางบัวทอง มีนายณัชพล สาคร อายุ 35 ปีเป็นคนขับ เฉี่ยวชนกับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ถธ-6997 กทม. มีนายชัยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจสอบรถกู้ชีพพบรอยเฉี่ยวที่ท้ายรถด้านซ้ายสีถลอก ส่วนรถกระบะมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนด้านหน้าขวา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ทั้งคู่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงนำตัวคู่กรณีมาสอบสวนที่โรงพัก

นายณัชพล คนขับรถยนต์ตู้กู้ชีพร.พ.บางบัวทอง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้าให้ไปรับผู้ป่วยมีอาการแน่นหน้าอกที่บ้านเลขที่ 103/271 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรีบเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล ระหว่างทางตนได้เปิดสัญญาณไซเลนขอทางมาตลอด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้พยายามขับรถเบี่ยงเข้าช่องทางด้านซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยวัดลาดปลาดุก

“ปรากฏว่าท้ายรถไปเฉี่ยวกับรถกระบะคู่กรณี ผมจึงได้นำรถเข้าจอดด้านซ้าย ลงไปเจรจากับคู่กรณี ผมและพยาบาลบอกว่าขอไปรับคนป่วยก่อนได้ไหม ผมบอกให้คู่กรณีไปรอที่โรงพยาบาลบางบัวทอง แต่คู่กรณีไม่ยอม บอกให้ผมรอประกันก่อน เพราะคู่กรณีไม่อยากเสียประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไป”

นายณัชพลกล่าวว่า ตนจึงได้แจ้งไปที่ศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้า เพื่อขอรถกู้ชีพคันใหม่ไปรับคนป่วย เนื่องจากตนไม่สามารถไปรับคนป่วยได้ ตนและพยาบาลได้พยายามขอร้องคู่กรณี เพื่อที่จะไปรับคนป่วย เนื่องจากตนเห็นว่ารถยนต์คู่กรณีได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีเพียงสีขาวของรถตู้ติดที่กันชนเท่านั้น แต่คู่กรณีกลับไม่ยอม”

ด้านนายชัยวัฒน์ คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ขณะขับรถยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตุเห็นรถยนต์ตู้เปิดสัญญาณมา ก่อนที่รถยนต์ตู้จะขับปาดหน้าตน จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน เมื่อลงมาเจรจา คนขับรถยนต์ตู้ได้บอกให้ตนไปรอที่โรงพยาบาล ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลอะไร และตนก็ไม่รู้ว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวจะไปรับคนเจ็บ ตนจึงบอกให้คนขับรถยนต์ตู้รอประกันของตนมาก่อน เพราะตนไม่อยากจะเสียประประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไป

หลังจากทั้งสองฝ่ายมาถึงโรงพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาไกล่เกลี่ยจนคู่กรณีพอใจ จึงได้แจ้งข้อหาประมาทร่วมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท โดยนายชัยวัฒน์จะออกค่าปรับให้นายณัชพล คนขับรถยนต์ตู้กู้ชีพร.พ.บางบัวทอง แต่นายณัชพลขอออกเอง ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ต่อมาร.ต.ท.เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันธ์ รองสว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 103/271 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบศพนางชูศรี อ่อนสัมพันธ์ อายุ 74 ปี ที่เสียชีวิตเพราะเกิดอาการแน่นหน้าอก และตรวจสอบพบว่าญาติได้แจ้งรถกู้ชีพไปรับตัวแล้ว แต่ไม่ทัน นางชูศรีเสียชีวิตระหว่างรอ ซึ่งเมื่อทางญาติผู้เสียชีวิตทราบว่ารถกู้ชีพเกิดเฉี่ยวชนและคู่กรณีไม่ยอมเจรจา ทำให้ไปรับผู้ป่วยไม่ทันจนเสียชีวิต จึงโกรธมาก อยากจะเดินทางมาดูหน้าคนขับรถกระบะคู่กรณีที่ไม่ยอมให้รถกู้ชีพไปรับคนป่วย แต่ติดที่ต้องจัดเตรียมงานศพ

ที่มา : ข่าวสด 

  • No tag available