แม่สามีร้องปวีณา สงสัยสะใภ้วัยรุ่น ทุบลูกในไส้วัยแค่ 5 เดือนกะโหลกร้าว!!

17 January 2017
1593 view
SAMSUNG CAMERA PICTURES

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่สน.บุปผาราม นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาน.ส.น้อย(นามสมมุติ) อายุ 39 ปี บ้านอยู่เขตบางกอกน้อย กทม. เข้าพบ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.พิทักษ์ ปัญญาพร ผกก.สน.บุปผาราม เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่าด.ญ.ขนม (นามสมมุติ) อายุ 5 เดือนหลานสาว ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสต้องผ่าตัดสมอง โดยมีเพื่อนบ้านเป็นพยานรู้เห็นว่า หลานสาวน่าจะถูกน.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีลูกสะใภ้ทำร้ายร่างกาย โดยขณะนี้ ด.ญ.ขนม ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซีอยู่ รพ.ศิริราช

SAMSUNG CAMERA PICTURES

น.ส.นฤมล กล่าวว่า ลูกชายชื่อนายฟลุ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 20 ปีไปคบหากับน.ส.แนน สาววัยรุ่นจนกระทั่งตั้งครรภ์คลอดลูกสาวออกมา 1 คน ตนจึงให้ลูกชายรับผิดชอบ ด้วยการนำลูกสะใภ้มาอยู่ด้วยกันที่บ้าน โดยอยู่ตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์จนหลานสาวคลอดออกมาอายุครบ 5 เดือนแล้ว ช่วงเช้าวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนและนายฟลุ๊ก ออกไปทำงานมีเพียง น.ส.แนน เลี้ยงน้องขนมอยู่ที่บ้านด้วยกัน 2 คนเท่านั้น พอเลิกงานพากันกลับมาปรากฎว่าพบน้องขนมมีร่องรอยเขียวช้ำที่ปาก คล้ายโดนกระแทกอย่างแรง

ตอนนั้นลูกชายคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ จนช่วงเย็นวันที่ 10 ม.ค.น.ส.แนน ชวนลูกชายไปนอนค้างที่บ้านพ่อกับแม่และพาน้องขนมไปด้วย จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 11 ม.ค.ว่า น้องขนมถูกส่งตัวไปผ่าตัดที่ ร.พ.ศิริราชอย่างเร่งด่วน ด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง 2 จุด กะโหลกร้าว ซ้ำยังมีอาการตาบวม ตามร่างกายเขียวช้ำและมีรอยเล็บจิกอีกด้วย

น.ส.นฤมล กล่าวต่อว่าหลังจากหลานตนผ่าตัดแล้ว อาการก็ยังไม่ดีขึ้นนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ที่ห้องไอซียู ล่าสุดวันนี้แพทย์บอกให้ตนทำใจ เพราะหัวใจ น้องขนม เต้นแผ่วลง เริ่มมีอาการไตวาย และม่านตาปิด ส่วนลูกสะใภ้ย้ายออกจากบ้านตนไปอยู่กับพ่อแม่ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนมีเพื่อนบ้านช่วยทำเรื่องร้องทุกข์ไปขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ช่วยติดตามคดีนี้ หากพบว่าลูกสะใภ้ทำร้ายหลานสาวจริงๆตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

SAMSUNG CAMERA PICTURES

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดจึงเชื่อว่า น.ส.แนน ทำร้ายลูกในไส้ของตัวเอง น.ส.น้อย ตอบว่าที่ผ่านมาลูกสะใภ้มีพฤติกรรมทำร้ายลูกอยู่เสมอ ชอบกล่าวหาว่าน้องขนม แย่งความรักจากลูกชายไป ที่สำคัญตั้งแต่น้องขนม อายุได้ 2 เดือน เพื่อนบ้านก็เคยร้องทุกข์ต่อนักสังคมสงเคราะห์ให้เข้ามาตักเตือนน.ส.แนน ครั้งหนึ่งแล้ว ล่าสุดตนเพิ่มรู้ว่าเมื่อช่วงสายวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา มีพยานปากสำคัญระบุได้ยินเสียง น.ส.แนน ทำร้ายทุบตีน้องขนม ที่สำคัญยังได้ยินเสียงคล้ายเอาสิ่งของขนาดใหญ่ทุ่มใส่พื้นบ้าน เมื่อพยานคนดังกล่าวเชื่อว่า น้องขนม ต้องถูกทำร้ายอีกแน่ๆ จึงรีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือพบสภาพ น้องขนม มีเลือดออกที่ปากเป็นลิ่มพอพยานอุ้มออกมาน.ส.แนน ยังตะโกนถามเพื่อนบ้านไล่หลังด้วยว่า“มันตายหรือยัง”

ด้านพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า จะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุด และจะรอดูอาการของน้องขนม แบบวันต่อวัน ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจให้ความสำคัญมากอยู่แล้ว เนื่องจากประเทศไทยมีกฎหมายคุ้มครองเด็กที่เฉียบขาดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณเพื่อนบ้านด้วยที่ช่วยเป็นหูเป็นตา เมื่อพบเห็นพฤติกรรมเด็กถูกใช้ความรุนแรงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ร่วมมือกันตรวจสอบ.

ที่มา  :  ข่าวสด 

  • No tag available