เตือนหนุ่ม-สาวไทยระวัง! ตร.โชว์ภาพ “หนุ่มเช็ก” ตัวแพร่เอดส์ทำร้าย ล่าทั่ว 8 จว.ภาคเหนือ

17 January 2017
1333 view

หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งด่วนถึงกองบัญชาการตำรวจภาค 5 ให้ตำรวจออกติดตามจับกุมตัวนายเฟย์เฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี ชาวเช็ก เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากล ในฐานะอาชญกรรมข้ามชาติ เนื่องจากมีข้อมูลยืนยันว่านายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค ซึ่งก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กแล้วหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองไทย โดยท่องเที่ยวที่จ.เชียงใหม่ และจ.ใกล้เคียงทางภาคเหนือ ที่สำคัญมีข้อมูลว่านายเฟย์เฟอร์มีพฤติการณ์ในการแพร่เชื้อเอดส์ให้กับหญิงไทยและชายไทย โดยเบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีผู้หญิงไทยจำนวนหลายรายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเอดส์

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 17 ม.ค. พล.ต.ต.พงษ์เดช พรมหมิจิตร รองผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมกำชับตำรวจให้ตามจับหนุ่มชาวเช็ก ที่มีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวไปเรื่อยๆ ทั้งที่ตนเองนั้นเป็นโรคเอดส์ ถือเป็นภัยสังคมและเป็นบุคคลอันตรายที่มีหมายจับ โดยกำชับว่าหากตำรวจทุกพื้นที่พบเห็นตัวให้ดำเนินการจับกุมตัวทันที

พล.ต.ต.พงษ์เดช เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผบ.ตร.ได้กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศให้ติดตามสืบสวนจับกุมตัวนายฟรายเฟอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 26 เลขที่ 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2015 จากศาลประเทศเช็ก ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากมีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอชไอวีให้แก่หญิงและชายชาวไทย โดยได้ก่อคดีที่ประเทศเช็กแล้ว ก่อนหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2014 และมีการเดินทางโดยเครื่องบินไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในประเทศไทย ก่อนหายตัวไป ไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศ จึงเชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย และอาจจะอยู่ในพื้นที่ใดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

รองผบช.ภ.5 กล่าวต่อไปอีกว่า จากข้อมูลพบว่า นายฟรายเฟอร์เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยได้ไปท่องเที่ยวที่ภูเก็ต และต่อมาทางตำรวจสากล ก็ได้ประสานมาว่าบุคคลนี้เป็นบุคคลอันตราย เพราะมีพฤติกรรมก่อเหตุไปหลับนอนกับหญิงสาวเรื่อยๆเพื่อแพร่เชื้อโรคร้าย จนมีการแจ้งความและออกหมายจับ ต่อมานายฟรายเฟอร์ก็หลบหนีมาประเทศไทย และเชื่อว่าจะยังคงมีพฤติกรรมดังกล่าวอีก ซึ่งตอนนี้ก็มีการสั่งการให้ตำรวจทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เร่งติดตามล่าตัวหากพบให้ดำเนินการจับกุมและอยากฝากเตือนหญิงสาว โดยเฉพาะหญิงที่ทำงานกับชาวต่างชาติหากพบเจอให้อยู่ห่างไว้และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบโดยเร็ว

ที่มา : ข่าวสด 

  • No tag available