4 ดช. พายเรือเล่นในบึง-ล่มตาย 2 ศพ พ่อแม่ร้องไห้ปิ่มขาดใจจุดธูปไหว้เจ้าที่ควานร่างลูก

16 January 2017
946 view

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 ม.ค. ร.ต.อ.สุริยา ผลชู ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งเหตุ มีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตหลังหมู่บ้านพฤกษา 12 หมู่ 2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบึงขนาดใหญ่ พบประชาชนมุงดูเหตุการณ์พร้อมทั้งพ่อแม่และญาติๆของเด็กทั้ง 2 คนที่จมน้ำเสียชีวิตร้องให้ด้วยความโศกเศร้าและจุดธูปบอกเจ้าที่ให้เจอศพของลูกหลานตนเองโดยเร็ว พร้อมทั้งมีชาวบ้านช่วยกันพายเรือหาร่างเด็กทั้ง 2 คน จนพบกับร่างของเด็กชาย ด.ช.อัคษกานต์ ยังจอง หรือน้องโด้ อายุ 14 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนหอวังปทุมธานีชั้น ม.2 สภาพศพสวมเสื้อดำ กางเกงขายาว และด.ช.สุรยุทธ สิริวงค์เครือ อายุ 14 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนหอวังปทุมธานีชั้น ม.2 สภาพศพสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น

จากการสอบถามด.ญ.จุรีพร ดวงชาติ อายุ 14 ปี เพื่อนผู้ตายทั้ง 2 คนบอกว่าตนเองมากับเพื่อนประมาณ 9 คนชาย 6 หญิง 3 โดยเด็กชาย 4 คนได้ลงเรือและพายออกห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตรจากนั้นก็โยกเรือกันจนเรือล่ม ซึ่งเพื่อนทั้ง 2 คนที่จมน้ำเสียชีวิตนั้นว่ายน้ำไม่แข็ง ด้านนายไตรรักษ์ เจียรสกุล อายุ 39 ปี พ่อของด.ช.อัคษกานต์ ยังจอง หรือน้องโด้เมื่อช่วงเย็นลูกได้เข้าบ้านไปเอาเพาเวอร์แบงค์มาชาร์ตโทรศัพท์ซึ่งปกติลูกชายจะว่ายน้ำไม่แข็งอยู่แล้วแต่ก็ไม่นึกว่าจะมาพายเรือเล่นจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตเช่นนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้นำตัวเด็กทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ. คลองหลวง ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งสองคนนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งน้ำส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

  • No tag available