หายตัวปริศนา เจอแต่รถกับรองเท้าริมคลอง ภรรยาร่ำไห้หวั่นคิดสั้นกระโดดคลองดับ

16 January 2017
515 view

วันที่ 16 ม.ค. ร.ต.อ.พีรพันธ์ กันหมุด รอง สว.สอบสวน สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งว่าพบรถกระบะ จอดอยู่ริมคลองชลประทาน ม.2 บ้านท่าไชย ต.มะตูม อ.พรหมพิราม อย่างน่าผิดสังเกต โดยจอดมาตั้งแต่ช่วงค่ำคืนของวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่พบตัวคนขับแต่อย่างใด


เจ้าหน้าที่เผยว่า ก่อนหน้านางเกสร รักเรือง อายุ 59 ปี แจ้งความเอาไว้ว่านายวันชัย รักเรือง อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นสามี ได้หายตัวออกจากบ้านไปพร้อมรถกระบะ 1 คัน เกรงว่าจะเกิดอันตรายหรือเหตุร้ายขึ้นกับสามี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 2 ประตู สีบรอนซ์–ทอง ทะเบียน ณษ 1140 กรุงเทพ จอดดับเครื่องยนต์นิ่งสนิทอยู่บนถนนลูกรังติดกับคลองชลประทาน ตรวจสอบประตูรถไม่ได้ล็อคและมีกุญแจเสียบคาเอาไว้ โดยลดกระจกฝั่งคนขับลงมาเล็กน้อย ภายในรถพบทรัพย์สินของมีค่ายังอยู่ครบ นอกจากนี้ตรวจสอบบริเวณริมคลองชลประทานยังพบรองเท้าแตะพลาสติกสีดำถูกถอดเอาไว้ในพงหญ้า 1 คู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ในเวลาต่อมา นางเกสร ภรรยาของนายวัยชัยได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ถึงกับร่ำไห้โศกเศร้าเสียใจพร้อมกับยืนยันว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นของสามีที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานนี้จริง ซึ่งที่เกิดเหตุไม่พบตัวสามีคาดว่าอาจจะเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ถึงขั้นตัดสินใจมากระโดดน้ำที่คลองชลประทานกลางดึก เพื่อหวังฆ่าตัวได้ก็เป็นได้ พร้อมกับจุดธูปเครื่องเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทางขอให้พบร่างสามีด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังทีมกู้ภัยชุดประดาน้ำลงงมค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด ทางญาติได้ใช้หมอนของผู้ที่สูญหายจุดธูป พร้อมบอกกล่าวให้หมอนลอยไปกระแสน้ำ หากศพอยู่ที่จุดใดขอให้หมอนหยุดอยู่ตรงนั้น แต่ก็ยังไม่พบว่าจะเจอร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งอาจถูกกระแสน้ำพัดออกไปไกลจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถาม ด.ต.เจษฎาภรณ์ บุญดา อายุ 42 ปี ทราบว่า นายนายวันชัย ผู้ที่สูญหาย รู้จักคุ้นเคยกับพ่อตาของตนเองเป็นอย่างดีและมีอาชีพรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาด้วยกันหลายครั้ง ถือว่าเป็นคนมีฐานะพอสมควร แต่มาระยะหลังราคาข้าวเปลือกตกต่ำทำให้ขาดทุนและมีหนี้สินจำนวนกว่า 4 ล้านบาท อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นายวัยชัยเกิดความเครียด อีกทั้งยังมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรคด้วยกัน จึงอาจตัดสินใจขับรถกระบะออกมาจากบ้านแล้วมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอให้พบศพก่อน เพื่อจะทำการสอบปากคำญาติ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ที่มา :  ข่าวสด 

  • No tag available