เล่นเกาะเชือกทวนน้ำ เชือกเกิดขาด ดญ.11 ขวบ ถูกพัดจมหาย เพื่อน 3 คนรอดหวุดหวิด

13 January 2017
513 view

วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ต.ไพศาล ใจเกษม สารวัตร (สอบสวน) สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณคลองชลประทานบ้านหนองหน่วย ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมาก กำลังยืนมุงอยู่ริมคลองเพื่อหาร่างเด็กที่จมน้ำ ทราบชื่อคือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี โดยร่างได้จมหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประสานนักประดาน้ำเข้ามาสมทบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยรวม 10 นาย เพื่อเร่งงมหาร่างของ ด.ญ.คนดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที ก็ยังไม่พบร่างของ ด.ญ.เอ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก จึงยังไม่ละความพยายามและเร่งงมหาร่างต่อไป

จากการสอบถามเพื่อนของ ด.ญ.เอ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนและกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในวัยเดียวกัน 8 คน ได้พากันมาลงเล่นน้ำฉลองวันเด็กกันที่บริเวณสะพานคลองชลประทานกันตั้งแต่ช่วงเที่ยง โดยขณะเล่นน้ำได้ใช้ผูกเชือกไนล่อนไว้ตรงที่สะพานเหล็ก แล้วดึงเชือกให้ทวนกับกระแสน้ำ ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีเพื่อนไปดึงเชือกเล่นน้ำ 3 คน จากนั้นด.ญ.เอ ก็ได้กระโดดลงน้ำเพื่อไปจับเชือก เป็นคนที่ 4 แต่เชือกเกิดขาดทำให้ทั้ง 4 คน ลอยไปกับกระแสน้ำ เพื่อนทั้ง 3 คนว่ายน้ำเป็น จึงสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย แต่ ด.ญ.เอ ว่ายน้ำไม่เป็น จึงถูกกระแสน้ำพัดร่างลอยไปไกลและจมน้ำ จึงรีบไปแจ้งให้ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

  • No tag available