ผกก.อุ้มฆ่า” เครียดนอนแดนมั่นคงสูงคุกพิเศษธนบุรี พบป่วยเบาหวาน-จัดจนท.เฝ้า24ชม.

13 January 2017
1398 view

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายยศพนธ์ สุธรรม ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี กล่าวถึงการควบคุมตัวพ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 58 ปี ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าน.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี หรือหญิง ว่า หลังจากทางเรือนจำพิเศษธนบุรี ได้รับตัวพ.ต.อ.อำนวยมาควบคุมตัวยังเรือนจำนั้น ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของทางเรือนจำโดยการตรวจสุขภาพร่างกายและทำประวัติผู้ต้องขัง ซึ่งจากการตรวจร่างกายพบว่าพ.ต.อ.อำนวย เป็นโรคเบาหวาน

อย่างไรก็ตาม ตนได้เข้าไปพบพ.ต.อ.อำนวยด้วยตนเอง พบว่ามีอาการเครียดปกติ แต่ไม่มาก ซึ่งเป็นไปตามสภาพของผู้ต้องขังเข้าใหม่ โดยทางเรือนจำได้ควบคุมตัวพ.ต.อ.อำนวยไว้ที่แดนความมั่นคงสูง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ พ.ต.อ.อำนวยยังไม่ได้เรียกร้องอะไรเป็นพิเศษจากทางเรือนจำ

นายยศพนธ์ กล่าวต่อว่า ระหว่างนี้ทางเรือนจำคงยังไม่ได้ให้พ.ต.อ.อำนวยทำกิจกรรมอะไร นอกจากการสวดมนต์ไหว้พระ เพื่อให้พ.ต.อ.อำนวยได้ปรับสภาพและการใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำก่อนในช่วงแรก ซึ่งทางเรือนจำก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแนะนำการปฏิบัติตัวในเรือนจำ เกี่ยวกับกฎระเบียบและสิทธิที่ผู้ต้องขังจะได้รับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีครอบครัวของพ.ต.อ.อำนวยมาเยี่ยมบ้างหรือไม่ นายยศพนธ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้มีภรรยาและลูกเดินทางมาเยี่ยมพ.ต.อ.อำนวย ซึ่งทางเรือนจำก็เปิดให้เยี่ยมได้ตามปกติ

  • No tag available