พบทารกน้อยถูกวางทิ้งศาลาริมถนน ตร.วอนชาวบ้านแจ้งเบาะแส!!

11 January 2017
1627 view

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.สำราญ โสริกุล สารวัตร(สอบสวน) สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบทารกแรกเกิดถูกวางทิ้งไว้ในศาลาที่พักริมถนนสุวรรรศร ใกล้ทางเข้าวัดเกาะเชิงหวาย หมู่ 10 ต.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร

เมื่อไปถึงพบทารกแรกเกิดเพศชาย อายุประมาณ 7-10 วัน สภาพสวมเสื้อสีฟ้าไม่สวมกางเกง มีผ้าเช็ดตัวสีชมพูห่อหุ้มร่างกายอีกชั้น และยังมีสายสะดือติดอยู่ ส่งเสียงร้องไห้เสียงดังเป็นที่น่าเวทนาแก่ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำทารกน้อยส่งโรงพยาบาลวิหารแดง โดยเบื้องต้นแพทย์ตรวจสุขภาพแล้วพบว่ามีสุขภาพแข็งแรง แต่ที่เด็กร้องเพราะมีอาการหิวนม

พ.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า เบื้องต้นจะเด็กทารกอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล ก่อนประสานหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลต่อไป ส่วนผู้เป็นแม่คาดว่าอาจจะไม่มีความพร้อมหรือมีปัญหากับพ่อของเด็ก และยังเป็นห่วงลูกอยู่จึงนำทารกน้อยมาวางไว้ศาลาที่พักริมทางเพื่อที่เด็กจะไม่เป็นอันตราย

แต่เชื่อว่าผู้เป็นแม่มีเจตนาทิ้งเด็กอย่างแน่นอน ขอประชาสัมพันธ์หากญาติหรือบุคคลที่มีเบาะแสข้อมูลของเด็กหรือแม่และพ่อของเด็ก ให้แจ้งข้อมูลมาได้ที่สภ.วิหารแดง โทรศัพท์ 036 377755 หรือศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้ 24 ชม.

ที่มา :  ข่าวสด

  • No tag available