รถบัสนักเรียนขับขึ้นเนิน เสียหลักชนพ่วง 18 ล้อ สาวคนขับดับสลด นร.เจ็บระนาว

09 January 2017
1229 view

วันที่ 9 ม.ค. ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถบัสนักเรียนชนรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อ บริเวณถนนสายกาญจนบุรี–บ้านเก่า บ้านเขาเรด้า หมู่ 7 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ที่เกิดเหตุรถบัสโรงเรียน หมายเลขทะเบียน 30-0142 กาญจนบุรี ตกลงไปข้างถนน สภาพพังยับเยิน บริเวณที่นั่งคนขับพบน.ส.ลัดดา เหลืองประมวล อายุ 50 ปี ติดอยู่กับเบาะที่นั่งคนขับไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาได้สำเร็จ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีนักเรียนหลายโรงเรียนที่โดยสารมาได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาล ในที่เกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาล ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วงอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82–9770 กาญจนบุรี ตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 82-9769 กาญจนบุรี ด้านข้างขวาตัวพ่วงมีรอยเฉี่ยวชน ตกลงไปอยู่ข้างทาง

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางลาดชันรถบัสนักเรียนได้รับนักเรียนจากโรงเรียนในจังหวัดกาญจนบุรีหลายโรงเรียน เพื่อไปส่งที่ตำบลบ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และใกล้เคียง ขณะขับขึ้นเนินเป็นจังหวะเดียวกันที่รถบรรทุกพ่วงสวนทางมา ทำให้รถบัสโรงเรียนพุ่งชนตัวพ่วงอย่างแรงจนเสียหลักตกถนนทั้งคู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมนายธรรมรัตน์ โสภา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ 4 สาวร้องไห้ อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง คนขับรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อ เพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

  • No tag available