เด็กหญิง ป่วยภูมิแพ้ตัวเอง สุดทรมานแผลพุพองเต็มตัว วอนผู้ใจบุญไร้เงินรักษา

06 January 2017
575 view

วันที่ 6 ม.ค. หลังสมาชิกเฟซบุ๊ก “พิมภิมล แสงสะอาด” โพสต์ขอความช่วยเหลือเด็กหญิงป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเอง มีแผลพุพองตามร่างกายได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 3 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ก็พบกับ ด.ญ.รัตนาวดี น้อยเอี่ยม หรือน้องเมย์ อายุ 14 ปี มีร่างกายมีแผลพุพองเต็มตัว ทั้งแขน ขา รวมถึงที่ศีรษะ ร่างกายซูบผอม โดยมีนางวรรณา ช้างมาก อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นป้าของน้องเมย์ คอยดูแลอย่างใกล้ๆ

นางวรรณา กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขายผักในตลาด ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ซึ่งได้รับเลี้ยงน้องเมย์มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เนื่องจากพ่อและแม่ของน้องเมย์แยกทางกัน ปัจจุบันน้องเมย์เรียนชั้น ม.3 โรงเรียนห้วยกรดวิทยา อ.สรรคบุรี เป็นเด็กเรียนเก่ง อัธยาศัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จนได้รับทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสาสมัครนานาชาติช่วยงานสังคมสงเคราะห์ (ISGF) ซึ่งทุนนี้สนับสนุนจนเรียนจบปริญญาตรี แต่เมื่อเดือนมิถุนายน 2559 น้องเมย์มีอาการป่วยหนักมีแผลพุพองตามร่างกายจนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ ต้องหยุดเรียนจนถึงปัจจุบันประมาณ 8 เดือนแล้ว

“ระยะแรกได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท หมอบอกว่าน้องเมย์เป็นโรค “แพ้ภูมิตัวเอง” รักษาได้ 3 วัน หมดค่าใช้จ่ายไป 18,000 บาท ตนเห็นว่าไม่มีเงินรักษาต่อจึงขอหมอออกจากโรงพยาบาล กลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรคบุรี รักษาไม่กี่วันอาการดีขึ้น จึงกลับมาอยู่บ้าน แต่อาการก็กำเริบอีกจึงไปรักษาที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และมีหนังสือส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเด็กที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 แต่ไม่มีเงินค่าเดินทาง จึงไม่ได้ไปรักษา ประกอบกับอาการน้องเมย์แย่ลงมือ เท้าเจ็บเดินไม่ค่อยไหว ตอนนี้ใช้วิธีหาซื้อยามาทาบ้างกินบ้างตามอาการ เมื่ออาการทุเลาไม่นานก็กำเริบอีก น้องเมย์บอกว่าเขาอยากหาย อยากไปโรงเรียน แต่เราไม่มีเงินพาไปรักษา เพื่อนมาเยี่ยมกันเยอะไม่ค่อยคุยเขาอาย ได้ยินบ่นเจ็บหลัง ปวดขา” นางวรรณา กล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารกองบัญชาการควบคุม มทบ.13 กองร้อยรักษาความสงบที่ 3 พื้นที่รับผิดชอบ จ.ชัยนาท นำโดย ร.ท.ประเวตร คำละมูล และ ร.ท.อดิศร พูลอำไพ พร้อมกำลังพล ได้เข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น และสามารถส่งความช่วยเหลือได้ทางบัญชีของ นางวรรณา ช้างมาก ธนาคารออมสิน สาขาสรรคบุรี เลขที่บัญชี 020005097249 โทรศัพท์ 061-594-0857

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_173771

  • No tag available