ฮิตสะท้านลมหนาว! เมนูชาเขียวทูโทน ไอเดียใหม่แม่ค้าราชบุรี สร้างรายได้งาม

06 January 2017
1010 view

01

 

ชาเขียวทูโทนเมนูน้ำสองสียอดฮิตของแม่ค้าชาวราชบุรีที่นำมาเสริมยอดขายในช่วงอากาศหนาว แถมยังได้รับความนิยมจากลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วยราคาเพียงแก้วละ 20 บาท

วันที่ 5 ม.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานที่จังหวัดราชบุรี ประชาชนต่อแถวยาวรอซื้อชาเขียวทูโทน เมนูน้ำสองสีท้าลมหนาวของนางสาววิมล เวชศาสตร์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อดีตพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ผันตัวออกมาลงทุนยึดอาชีพขายเครื่องดื่ม กาแฟโบราณ ชาเขียว โดยการเช่าพื้นที่เล็กๆ บริเวณสี่แยกห้วยชินสีห์ ถนนเพชรเกษม และที่ตลาดนัดจอแจริมคลองชลประทาน ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ของทุกวัน ซึ่งขณะนี้ถือเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ แม้จะมีอากาศที่หนาวเย็นแต่ชาเขียวทูโทนกลับได้รับความนิยมโดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่น

 

02

 

นางสาววิมล เจ้าของสูตรเมนูน้ำสองสี เผยว่า เมนูน้ำชาเขียวทูโทน หรือ เมนูน้ำสองสีนี้เกิดขึ้นจากการที่ตนเองทำน้ำผิดหลังจากที่ลูกค้าสั่งน้ำและชวนคุยกันเพลินจนตัวเองเทน้ำลงผิดแก้วและสังเกตที่น้ำเทลงไปในแก้วแล้วเห็นว่าสีสวยดี จึงลองชิมผลปรากฏว่ามีรสชาติหอมชาเขียว นมสด และได้ความหวานจากน้ำเฮบลูบอยหรือนมข้นหวาน จึงได้นำมาดัดแปลง ลองผิดลองถูก จนได้เมนูน้ำสองสี อาทิ ชาเขียวทูโทนนมสด ชาเขียวทูโทนนมชมพู และ ชาเขียวทูโทนชานม หรือ จะเป็นเมนูทูโทนที่ลูกค้าสั่งสลับสี ก็สามารถทำให้รับประทานได้ แต่รสชาติก็ยังคงความเข็มและความหอมของชาเขียวที่ลอยอยู่ด้านบน และจะให้เพิ่มความอร่อยต้องใช้หลอดคนให้เข้ากันจะได้ความหอมหวานจากน้ำที่นอนอยู่ก้นแก้ว ราคาก็จำหน่ายเพียงแก้วละ 20 บาทเท่านั้นเอง ส่วนน้ำอื่นๆ ก็จะเริ่มต้นราคาตั้งแต่แก้วละ 10 บาท ไปจนถึง 45 บาท ส่วนเมนูปั่นก็เพิ่มอีกเพียงแก้วละ 5 บาท นับได้ว่า น้ำชาเขียวทูโทน หรือน้ำสองสี สร้างรายได้เพิ่มยอดขายเป็นอย่างมาก

 

02

 ขอบคุณที่มา : http://workpointtv.com/news/20274

  • No tag available