ดช.5ขวบโดนจับราดน้ำร้อนจนอัณฑะบวม แม่เลี้ยงอ้างเด็กทำน้ำร้อนหกใส่ตัวเอง

04 January 2017
1588 view

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ม.ค. 60 นางรุ่งทิวา สุดแดน หัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี นางวรภัทร แสงแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ศูนย์พึ่งได้ OSCC โรงพยาบาลปทุมธานี ได้เข้าเยี่ยมดช.แชมป์ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ ถูกน้ำร้อนลวกจากหน้าท้องถึงอวัยวะเพศ จนอัณฑะบวมน่าเวทนา นอนเจ็บปวดอยู่บนเตียง มีนพ.รังสรรค์ บุตรชา หัวหน้าศัลยแพทย์ โรงพยาบาลปทุมธานี ให้การดูแลที่โรงพยาบาลปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

โดยหนูน้อยอายุ 5 ขวบอาศัยของกับพ่อและแม่เลี้ยง ซึ่งเป็นบ้านเช่า ในต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี ถูกน้ำร้อนลวกจากหน้าท้องถึงอวัยวะเพศจนอัณฑะบวมแดง นอกจากนี้ยังมีแผลที่เคยถูกทำร้ายมาก่อนหน้านี้ ทั้งรอยหยิก รอยตีทั่วทั้งตัว

จากการสอบถามน้องแชมป์ทราบว่า ผู้เป็นแม่เลี้ยงใช้น้ำร้อนสาดมาที่ตัว โดยถูกน้ำร้อนลวกมาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.แล้ว จนแผลที่ถูกน้ำร้อนกำเริบบวมแดง จึงไปพาส่งโรงพยาบาลในวันที่ 2 ม.ค. และอยู่ในการดูแลของแพทย์พยาบาล รพ.ปทุมธานี ซึ่งมีญาติของผู้ป่วยเตียงข้างๆค่อยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ ส่วนญาติของน้องแชมป์นานๆจะแวะมาเยี่ยมดูแลอาการเป็นบางครั้ง

นพ.รังสรรค์กล่าวว่า การดูแลรักษาน้องเบื้องต้นล้างแผลและใช่ครีมทา ต้องระวังเรื่องการติดเชื้อ หากมีไข้ก็ให้ยาปฏิชีวะเพื่อฆ่าเชื้อ เท่าที่พุดคุยน้องยังคงหวาดกลัวและไม่ค่อยพุดคุย รวมถึงไม่อยากกลับบ้าน สภาพบาดแผลเป็นแผลตั้งแต่บริเวณหน้าท้องถึงอวัยวะเพศ นอกจากนี้ตามตัวเด็กมีรอยซ้ำคล้ายถูกทำร้ายมา โดยคาดว่าจะใช้เวลารักษากว่า 1 เดือน

นางรุ่งทิวา สุดแดน หัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า การช่วยเหลือต่อไปจะเป็นส่วนของการคุ้มครองสวัสดิภาพ ความเป็นอยู่ของน้องแชมป์ต่อจากนี้ เบื้องต้น พมจ.ปทุมธานี ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ความเป็นอยู่ของน้อง เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็ก ในระยะยาวครอบครัวจะดูแลเด็กคนนี้ได้อย่างไรให้ปลอดภัย ที่ผ่านมาเด็กถูกทำร้ายมาโดยตลอด แต่ว่าครั้งนี้น้องถูกทำร้ายอาการหนักมากเกินไป โดยจะให้ทีมสหวิชาชีพ แพทย์ นักจิตวิทยา นักสังคม อัยการ ตำรวจ ครู เพื่อช่วยคุ้มครองเด็กและดูแลสวัสดิภาพในระยะยาว

ร.ต.อ.ประพันธ์ เรืองสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้เรียกแม่เลี้ยงและพ่อของเด็กมาสอบปากคำ ซึ่งทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนเอาน้ำร้อนสาดน้องแชมป์ แต่อ้างว่าน้องแชมป์ทำน้ำร้อนหกใส่ตัวเอง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็ได้เชิญพยาน 2 ปากที่อยู่ใกล้เคียงมาสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน แต่เนื่องจากเด็กถูกทำร้ายอาการหนักมากเกินไปและมีอาการหวาดผวาอยู่ตลอด ต้องรอให้อาการของเด็กดีขึ้น ซึ่งก็อยู่ในความดูและของแพทย์ และพัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานีเป็นอย่างดี

โดยจะให้ทีมสหวิชาชีพ แพทย์ นักจิตวิทยา นักสังคม อัยการ ตำรวจ ครู สอบปากคำเด็กอีกครั้งเพื่อความละเอียดและครอบคลุมทุกประเด็นในผลของคดี และจะออกหมายเรียกแม่เลี้ยงและพ่อเลี้ยงของเด็กมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ขอบคุณข่าว  :  https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_170522

  • No tag available