พ่อแม่บ้าน “หาญเสมอ” ถูกหามส่งรพ. ช็อกข่าวร้าย เสียลูกหลานรวม 4 ศพ จากอุบัติเหตุย่างสด 25 ศพ

03 January 2017
1389 view

หามพ่อแม่เหยื่อรถตู้ 11 ศพช็อคส่งรพ. ขณะญาติพี่น้องเตรียมสถานที่รับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุรถตู้ชนกับรถกระบะบนถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง หมู่ 1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 16 คน โดยผู้โดยสารในรถปิคอัพ จำนวน 12 คน เสียชีวิต 11 คน ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหว้า ม.2 ต.กู่ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ที่ไปทำงานที่กรุงเทพและในช่วงปีใหม่ได้ไปทำบุญไหว้พระที่วัดหลวงพ่อโสธรและขากลับไปส่งน้องชายที่ทำงานที่ระยองแต่ประสบอุบัติเหตุก่อนที่ชลบุรีนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกผู้ป่วยใน รพ.ปรางค์กู่ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและนักสังคมสงเคราะห์ผู้มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมทุกด้าน ได้เดินทางไปเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจ พ่อแม่และพี่สาวของครอบครัวที่เสียชีวิต คือ นางชมอง สิงขรณ์ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นแม่ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยู่ก่อนแล้ว เมื่อทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิตก็มีอาการความดันสูงขึ้น ส่วนพ่อชื่อ นายแอด สิงขรณ์ อายุ 64ปี มีอาการช็อกเมื่อทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิต และนางสำรอง สิงขรณ์ อายุ 45 ปี เป็นพี่สาวคนโตของผู้ตายก็มีอาการเศร้าเสียใจหมดแรงถึงกับช็อกต้องหามส่ง รพ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ แพทย์พยาบาลต้องให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ โดยครอบครัวนี้ได้สูญเสีย นายน้อย หาญเสมอ คนขับรถ อายุ 38 ปี นางนอง หาญเสมอ อายุ 39 ปี และลูกชายลูกสาวคือ ด.ช.วีระศักดิ์ หาญเสมอ อายุ 13 ปี และ ดญ.การ์ตูน หาญเสมอ อายุ 1 ปี 1 เดือน จากอุบัติเหตุดังกล่าว

นายแอด สิงขรณ์ พ่อของนางนอง หาญเสมอ ที่เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อตนทราบข่าวว่าลูกสาวที่เป็นกำลังหลักในหาเลี้ยงครอบครัวได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ได้ทำให้ตนช็อกหมดสติไป เพราะไม่คาดคิดว่าลูกสาวจะเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ตนรักลูกสาวคนนี้มาก และจะนำศพของลูกสาว ลูกเขยรวมทั้งหลานทั้ง 2 คน ไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหว้า โดยจะไม่เก็บศพไว้นานเนื่องจากว่า เป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไม่ใช่ป่วยไข้เสียชีวิต จากนั้น จะฌาปนกิจพร้อมกันทั้ง 4 ศพ

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนที่ทราบข่าวนี้ เนื่องจากว่า ชาวศรีสะเกษ ถึง 11 คน ต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุพร้อมกัน ตนจึงได้มาให้กำลังใจและเยี่ยมปลอบขวัญพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งจะได้ช่วยประสานงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมดอย่างเต็มที่ต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 บ้านหว้า ตำบลกู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ศพ ปรากฏว่า ได้พบสภาพที่น่าสลดหดหู่ใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่า นางสำรอง สิงขรณ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ตายนั่งร้องไห้เศร้าโศกเสียใจตลอดเวลา โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านข้างเคียงมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก ซึ่งคาดว่าศพของครอบครัวสิงขรณ์ทั้ง 4 ศพ จะถูกนำกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านในวันที่ 4 ม.ค. นี้

  • No tag available