พบถุงพลาสติกห่อร่างทารกน้อย ทิ้งทุ่งนา

03 January 2017
777 view

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ท.ศิริชัย พรหมอารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งพบศพเด็กทารกถูกทิ้งในทุ่งนาพื้นที่รอยต่อระหว่าง บ้านแก่งโพธิ์ กับ บ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ร่วมรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยนาวาธาตุพนม

ที่เกิดเหตุบริเวณริมคันนาของนายสมคิด มงคล อายุ 60 ปี พบถุงหิ้วพลาสติกใส ภายในมีศพทารกแรกคลอดเพศชาย ที่สะอืดยังมีสายรกติดอยู่ สภาพลำตัวเขียวคล้ำ มือหงิกเกร็งตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายสมคิด ให้การว่าขณะออกมาเตรียมทำนาปรัง พบถุงหิ้วพลาสติกใสห่อหุ้มสองชั้นเลยใช้ไม้เขี่ยแล้วเพ่งมองดูใกล้ๆ ก็ต้องถึงกับผงะ เพราะพบว่าภายในถุงมีศพทารก จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.ศิริชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเด็กทารกเพศชายที่ถูกนำมาทิ้ง ยังไม่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใดคาดว่าเพิ่งถูกนำมาทิ้งได้ไม่ถึง 1-2 ชั่วโมง ซึ่งจะได้สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงว่ามีหญิงตั้งครรภ์ หรือมีวัยรุ่นหญิงตั้งท้องหรือไม่ โดยจะนำทารกแรกเกิดเพศชายรายนี้ ส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการตายว่าเด็กทารกยังมีชีวิตอยู่ก่อนนำมาทิ้ง หรือเสียชีวิตหลังถูกทิ้ง ก่อนเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข่าว : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_169193

  • No tag available