7 ขวบ หลังถูกครูตี 99 ครั้ง ยังมีอาการผวา ตัวสั่น แม่ตั้ดสินใจเข้าพบจิตแพทย์

28 December 2016
621 view

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 28 ธ.ค. นายธนกร พงษ์ธนากุล ทนายความ พร้อมด้วย นางบุญสืบ ขันทอง อายุ 50 ปี แม่เด็ก พา ด.ช.จั๊มป์ อายุ7ขวบ นักเรียนโรงเรียนสังข์อ่ำวิทยาชั้น ป.1/3 หลังถูกครูใช้ไม้พองตี 99 ที เดินทางเข้าพบแพทย์ด้านจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจร่างกายและตรวจรักษาสภาพจิตใจ หลังพบว่าเด็กเกิดอาการผวา ตัวสั่น เมื่อมีการพูดถึงเรื่องการถูกตี โดยได้เข้าพบแพทย์แผนกจิตเวช รักษาอาการดังกล่าว

 

ด้านนางบุญสืบ ขันทอง อายุ 50 ปี กล่าวเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุมีเพียงผู้เป็นแม่ของครูที่ก่อเหตุเข้ามาเยี่ยมน้อง และพูดยื่นข้อเสนอในการช่วยเหลือเงินเยียวยาจำนวน 50,000 บาท แต่ตนเองจึงพูดสวนกลับไปเพียงว่าคิดการตีครั้งละ 10,000 บาท ได้มั้ยล่ะ ทางแม่ของครูจึงเงียบไป เพราะตนเองคิดว่าการกระทำของครูเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ อย่างไรก็ไม่ยอมเพราะได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือการประสานงานจากทางครูผู้ก่อเหตุหรือทางญาติผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด มีเพียงคณะกรรมการของเขตการศึกษา เขต 1 ที่เข้ามาสอบสวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการถูกกระทำเพื่อเป็นการสอบสวนฝั่งทางด้านผู้ถูกกระทำ และแจ้งว่าจะมีการสอบครูผู้กระทำต่อจากนี้ เพื่อนำไปประกอบการสอบสวนและพิจารณาโทษกับครู

ส่วนทางด้านนายธนกร พงษ์ธนากุล ทนายความ กล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้มีเจ้าหน้าของเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่ถูกแต่งตั้งมาเพื่อเข้ามาสอบสวนเด็กเพื่อนำไปประกอบเอกสารการสอบสวนเกี่ยวกับคดีการกระทำของครู ในการพิจารณาพฤติการณ์การกระทำของครูผู้ก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นครู ส่วนเรื่องอาการของเด็ก พบว่ามีอาการหวาดผวาอย่างหนัก เกิดอาการตัวสั่น ผวาเมื่อพูดถึงครูที่ก่อเหตุและวิ่งหนีเมื่อพูดถึงเรื่องดังกล่าว จนทำให้ต้องพามาพบกับจิตแพทย์เพื่อเยียวยารักษาเรื่องสภาพจิตใจต่อไป และจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อีกครั้งในช่วงสายของวันที่ 29 ธันวาคม 2559 เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจะสอบสวนและดำเนินการออกหมายเรียกครูผู้ก่อเหตุก่อนปีใหม่นี้

https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_162659

  • No tag available